Bài giảng Toán Khối 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 7: Thứ tự thực hiện các phép tính

Bài giảng Toán Khối 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 7: Thứ tự thực hiện các phép tính
ppt 14 trang Gia Viễn 29/04/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Khối 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 7: Thứ tự thực hiện các phép tính", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Bài dạy 
THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH Để tránh tình trạng trên, ta cần 
có quy ước thống nhất về thứ tự 
 thực hiện các phép tính. Phiếu học tập1
 Viết tiếp vào chỗ chấm một cách thích hợp:
Câu 1: 1) Tính giá trị của biểu thức: 
a) 15 + 12 – 7 = ..
b) 50 : 10 . 3 = ..
2 ) Nếu trong một biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có nhân, 
chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự .
Câu 2: 1) Tính giá trị của biểu thức: 
 45:5+20 = 
 70 – 5.6 = ..
 2) Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng ,trừ, nhân, chia thì ta thực 
hiện các phép tính theo thứ tự 
Câu 3: 1) Tính giá trị của biểu thức: 
a) ( 15+ 25) : 5 = ..
b) 2. ( 12- 5)= .
2) Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc( ) thì trước tiên ta 
phải thực hiện .. 1) Nếu trong một biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có 
nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự . Từ trái qua phải
2) Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng ,trừ, nhân, chia thì ta thực 
hiện các phép tính theo thứ tự Nhân, chia cộng, trừ
 3) Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc( ) thì trước tiên ta phải 
 thực hiện . Ngoặc ( ) Nhân, chia cộng, trừ Phiếu học tập 2
Trả lời các câu hỏi sau: 
a) Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa 
Ví dụ: 22 . 3 + 52. 4 thì khi tính giá trị của biểu thức ta thực 
hiện theo thứ tự nào? 
b) Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, ngoặc vuông và 
ngoặc nhọn ví dụ 32: {[15-(3+2) .2]+3} thì ta thực hiện 
tính giá trị của biểu thức như thế nào? a) Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa 
thì khi tính giá trị của biểu thức ta thực hiện theo thứ tự : 
Luỹ thừa Nhân và chia Cộng và trừ
b) Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, ngoặc vuông và 
ngoặc nhọn thì ta thực hiện tính giá trị của biểu thức theo 
thứ tự: ( ) [ ] { } Luyện tập 1. 
Tính giá trị của các biểu thức sau: 
a) 25.23 – 32 +125 
b) 2. 32 + 5.(2 + 3) HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 BẠN.
Yêu cầu:
 1. Mỗi nhóm cử ra 1 trưởng nhóm.
 2. Các nhóm thảo luận và trình bày vào 
 bảng nhóm nhiệm vụ dưới đây.
 3. Sau khi hoạt động nhóm xong, các 
 nhóm ngồi tại chỗ, giáo viên sẽ chọn và 
 mời 1 bạn bất kỳ trong 1 nhóm lên trình 
 bày để lấy điểm cho cả nhóm. 
 Chúc các em hoàn thành tốt nhiệm vụ. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 BẠN.
Nhiệm vụ của các nhóm.
 Một người đi xe đạp trong 5 giờ. Trong 3 
 giờ đầu, người đó đi với vận tốc 14 km/h; 
 2 giờ sau, người đó đi với vận tốc 9 km/h.
 a) Tính quãng đường người đó đi được 
 trong 3 giờ đầu; trong 2 giờ sau.
 b) Tính quãng đường người đó đi được 
 trong 5 giờ.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_khoi_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ba.ppt