Bài giảng Toán Khối 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 7: Thứ tự thực hiện các phép tính
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Khối 6 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 7: Thứ tự thực hiện các phép tính", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài dạy
THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH Để tránh tình trạng trên, ta cần
có quy ước thống nhất về thứ tự
thực hiện các phép tính. Phiếu học tập1
Viết tiếp vào chỗ chấm một cách thích hợp:
Câu 1: 1) Tính giá trị của biểu thức:
a) 15 + 12 – 7 = ..
b) 50 : 10 . 3 = ..
2 ) Nếu trong một biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có nhân,
chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự .
Câu 2: 1) Tính giá trị của biểu thức:
45:5+20 =
70 – 5.6 = ..
2) Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng ,trừ, nhân, chia thì ta thực
hiện các phép tính theo thứ tự
Câu 3: 1) Tính giá trị của biểu thức:
a) ( 15+ 25) : 5 = ..
b) 2. ( 12- 5)= .
2) Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc( ) thì trước tiên ta
phải thực hiện .. 1) Nếu trong một biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có
nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự . Từ trái qua phải
2) Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng ,trừ, nhân, chia thì ta thực
hiện các phép tính theo thứ tự Nhân, chia cộng, trừ
3) Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc( ) thì trước tiên ta phải
thực hiện . Ngoặc ( ) Nhân, chia cộng, trừ Phiếu học tập 2
Trả lời các câu hỏi sau:
a) Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa
Ví dụ: 22 . 3 + 52. 4 thì khi tính giá trị của biểu thức ta thực
hiện theo thứ tự nào?
b) Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, ngoặc vuông và
ngoặc nhọn ví dụ 32: {[15-(3+2) .2]+3} thì ta thực hiện
tính giá trị của biểu thức như thế nào? a) Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa
thì khi tính giá trị của biểu thức ta thực hiện theo thứ tự :
Luỹ thừa Nhân và chia Cộng và trừ
b) Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, ngoặc vuông và
ngoặc nhọn thì ta thực hiện tính giá trị của biểu thức theo
thứ tự: ( ) [ ] { } Luyện tập 1.
Tính giá trị của các biểu thức sau:
a) 25.23 – 32 +125
b) 2. 32 + 5.(2 + 3) HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 BẠN.
Yêu cầu:
1. Mỗi nhóm cử ra 1 trưởng nhóm.
2. Các nhóm thảo luận và trình bày vào
bảng nhóm nhiệm vụ dưới đây.
3. Sau khi hoạt động nhóm xong, các
nhóm ngồi tại chỗ, giáo viên sẽ chọn và
mời 1 bạn bất kỳ trong 1 nhóm lên trình
bày để lấy điểm cho cả nhóm.
Chúc các em hoàn thành tốt nhiệm vụ. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 BẠN.
Nhiệm vụ của các nhóm.
Một người đi xe đạp trong 5 giờ. Trong 3
giờ đầu, người đó đi với vận tốc 14 km/h;
2 giờ sau, người đó đi với vận tốc 9 km/h.
a) Tính quãng đường người đó đi được
trong 3 giờ đầu; trong 2 giờ sau.
b) Tính quãng đường người đó đi được
trong 5 giờ.Tài liệu đính kèm:
bai_giang_toan_khoi_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ba.ppt



