Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 16-18 - Năm học 2018-2019

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 16-18 - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

- TTTC (Ném bóng ): Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng, tập một số các động tác bổ trợ của ném bóng.

 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Kỹ năng:

-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới

-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập

3. Thái độ.

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.

- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng.

4. Năng lực, phẩm chất.

- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

II: CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đư¬ờng chạy

2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập

 

doc 12 trang Hà Thu 31/05/2022 1830
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 16-18 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 26/11/ TuÇn 16 
Ngµy d¹y: TiÕt 31 
tttc – ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
- TTTC (NÐm bãng ): Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng, tËp mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî cña nÐm bãng.
 Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
 1sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng.
- VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia 
- Tung bãng phÝa sau lng b¨ng 1 tay.
- Cói ng­êi chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n.
TTCB ®øng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay dang ngang, bµn tay sÊp, mét tay cÇm bãng.
§éng t¸c cói ng­êi, chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n lu©n phiªn nhau kh«ng ®Ó 2 ch©n bÞ co.
 * Yªu cÇu: Nghiªm tóc tËp luyÖn tËp ®óng c¸c ®éng t¸c bæ trî.
- TËp ra søc cuèi cïng kÕt hîp víi kÜ thuËt gi÷ th¨ng b»ng.
- ¤n kÜ thuËt 4 b­íc ®µ chÐo kh«ng bãng.
- Hoµn thiÖn c¸c giai ®o¹n cña kÜ thuËt nÐm bãng.
+ TËp ch¹y ®µ 13 - 15 b­íc nÐm bãng ®i xa kÕt hîp toµn bé c¸c giai ®o¹n.
Hoạt động 2: Luyện chạy bền
- Ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn cù li 500 - 550m.
* Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo.
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phân phối sức hợp lý
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngµy so¹n: 26/11/ TuÇn 16 
Ngµy d¹y: TiÕt 32 
 KiÓm tra nÐm bãng
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- KiÓm tra kÜ thuËt vµ thµnh tÝch nÐm bãng ®i xa : nh»m ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña häc sinh trong qu¸ tr×nh rÌn luyÖn cña häc sinh. 
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng khéo léo, chính xác. Đồng phát triển các tố chất nhanh mạnh bột phát của cơ thể, nắm và thực hiện đúng luật, phát huy kỹ năng tự rèn luyện
3. Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra
4. Năng lực phẩm chất.
- Năng lực tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
- Tự lập, tự tin, trung thực
II: Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Bóng ném, cờ thước đo, sổ ghi thành tích
2. Học sinh: Sân bãi, trang phục thể thao
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: Các phương pháp và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp kiểm tra đánh giá.
IV: Tổ chức các hoạt động học tập:
Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số 
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học	
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
2. Hoạt động kiểm tra đánh giá
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa.
- Mỗi HS chỉ tham gia kiểm tra một lần.
- Gọi theo nhóm 5 HS kiểm tra chạy một đợt .
Cách xếp loại
Néi dung kÜ thuËt vµ thµnh tÝch nÐm bãng ®i xa.
* C¸ch cho ®iÓm : §iÓm cho theo møc ®é thùc hiÖn kÜ thuËt vµ thµnh tÝch ®¹t ®­îc.
-Lo¹i ®¹t :Phèi hîp vµ thùc hiÖn t­¬ng ®èi chuÈn x¸c kü thuËt 3 giai ®o¹n ,nhÊt lµ giai ®o¹n ra søc cuèi cïng .
Thµnh tÝch ®èi víi Nam : > 25 m
Thµnh tÝch ®èi víi N÷ : > 15 m
Lo¹i ch­a ®¹t :Phèi hîp vµ thùc hiÖn kü thuËt ch­a chuÈn x¸c ,cßn sai xãt nhiÒu 
Thµnh tÝch ®èi víi Nam : < 25 m
Thµnh tÝch ®èi víi N÷ : < 15 m
 Kiểm tra, ngày tháng năm 
Ngµy so¹n: 3/12/ TuÇn 17 
Ngµy d¹y: TiÕt 33 
 «n tËp häc kú 1 : ch¹y ng¾n
I. Mục tiêu:
- Ch¹y ng¾n: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt vµ ph¸t triÓn søc nhanh, kÜ thuËt xuÊt ph¸t cao ch¹y lao ch¹y gi÷a qu·ng, kÜ thuËt vÒ ®Ých
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung chạy ngắn.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Ch¹y ng¾n:
¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt ph¸t triÓn søc nhanh.
- Ch¹y b­íc nhá.
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau.
- Ch¹y gãt ch¹m m«ng.
- Ch¹y t¨ng t«c ®é 30m
- Hoàn thiện KT xuÊt ph¸t cao - ch¹y lao - ch¹y gi÷a qu·ng cù li 60m
* Yªu cÇu XP nhanh ch¹y lao ®óng kÜ thuËt cè g¾ng duy tr× vµ ph¸t huy tèt kÜ thuËt ch¹y gi÷a qu·ng thùc hiÖn ®¸nh ®Ých ®óng kÜ thuËt.
* Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phối hợp các giai đoạn một cách linh hoạt, phát huy tốc độ cao
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT 1 số ĐT bổ trợ
- Hoàn thiện KT 4 giai đoạn
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngµy so¹n: 3/12/ TuÇn 17 
Ngµy d¹y: TiÕt 34
ch¹y ng¾n 
I. Mục tiêu:
- Ch¹y ng¾n: 
- Tiếp tục ôn hoàn thiện Kt chạy ngắn
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
- Thực hiện động tác đúng
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung chạy ngắn.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, đồng hồ bấm giây
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, sân bãi sạch sẽ
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Ch¹y ng¾n:
¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt ph¸t triÓn søc nhanh.
- Ch¹y b­íc nhá.
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau.
- Ch¹y gãt ch¹m m«ng.
- Ch¹y t¨ng t«c ®é 30m
- Hoàn thiện KT xuÊt ph¸t cao - ch¹y lao - ch¹y gi÷a qu·ng cù li 60m
* Yªu cÇu XP nhanh ch¹y lao ®óng kÜ thuËt cè g¾ng duy tr× vµ ph¸t huy tèt kÜ thuËt ch¹y gi÷a qu·ng thùc hiÖn ®¸nh ®Ých ®óng kÜ thuËt.
* Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phối hợp các giai đoạn một cách linh hoạt, phát huy tốc độ cao
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT 1 số ĐT bổ trợ
- Hoàn thiện KT 4 giai đoạn
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
 Kiểm tra, ngày tháng năm 
Ngµy so¹n: 10/12/ TuÇn 18 
Ngµy d¹y: TiÕt 35 
KiÓm tra häc k× ch¹y ng¾n
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức 
-KiÓm tra kÜ thuËt ch¹y ng¾n : lÊy ®iÓm thµnh tÝch vµ kÕt hîp xÕp lo¹i tiªu chuÈn rÌn luyÖn th©n thÓ. 
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kĩ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác 
- Rèn luyện kỹ năng kiểm tra và thi đấu
3. Thái độ - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rèn cho học sinh tính cách trung thực , tự lập, vui vẻ, tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất : -Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ kiểm tra 
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Còi, sổ ghi điểm, đồng hồ bấm giây. 
2. Học sinh: Häc sinh trang phôc gän gµng, sân bãi tập sạch sẽ
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
 1. Phương pháp dạy học: Kiểm tra thực hành 
2. Kĩ thuật dạy học: Kiểm tra theo nhóm. IV. TỔ CHÚC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Hoạt động khởi động
* Ổn định tổ chức: 
+ Giáo viên :KiÓm tra sÜ sè, - phæ biÕn néi dung bµi häc
 + Học sinh: 
- khëi ®éng chung 5 ®éng t¸c ph¸t triÓn toµn th©n.
- Khëi ®éng chuyªn m«n, xoay kÜ c¸c khíp cæ tay, cæ ch©n, ®Çu gèi, h«ng b¶ vai 
* Kiểm tra bài cũ: Không
* Vào bài mới: KT ĐHĐN
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoạt động 1:
1. KiÓm tra kÜ thuËt vµ thµnh tÝch ch¹y 60m.
C¸ch cho điÓm
Lo¹i ®¹t :Thùc hiÖn vµ phèi hîp kü thuËt t­¬ng ®èi chuÈn x¸c gi÷a c¸c giai ®o¹n .
Thµnh tÝch Nam <10”80
Thµnh tÝch N÷ <11”80
-Lo¹i ch­a ®¹t : Thùc hiÖn kü thuËt ch­a chuÈn x¸c, xuÊt ph¸t vµ ch¹y lao ch­a tèt 
Thµnh tÝch Nam >10”80
Thµnh tÝch N÷ >11”80
 2. XÕp lo¹i rÌn luyÖn th©n thÓ n÷
- lo¹i giái: thµnh tÝch < 10’’40 
- lo¹i kh¸: thµnh tÝch < 11’’20
- lo¹i ®¹t: thµnh tÝch < 11’ 80
- lo¹i ch­a ®¹t: thµnh tÝch >11’’80
3. XÕp lo¹i rÌn luyÖn th©n thÓ nam
- lo¹i giái: thµnh tÝch Ýt h¬n 9’’50 
- lo¹i kh¸: thµnh tÝch Ýt h¬n 10’’20
- lo¹i ®¹t: thµnh tÝch Ýt h¬n 10’’80
- lo¹i ch­a ®¹t: thµnh tÝch > 10’’80
*Các biện pháp thực hiện
1. Kiểm tra thực hành theo nhóm.
2.GV theo dõi cho điểm
*Kiến thức
-HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo, đúng hiệu lệnh hô của GV
- Xuất phát nhanh, chính xác
*Kỹ năng
- Kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt
.
3. Hoạt động luyện tập - củng cố: 
- GV nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố điểm 
4. Hoạt động vận dụng: S¸ng dËy ch¹y 300m với VT trung bình nâng cao sức khỏe
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: Tìm hiểu thành tích chạy nhanh của học sinh THCS các nước trong khu vực ĐNA
Ngµy so¹n: 10/12/ TuÇn 18 
Ngµy d¹y: TiÕt 36 
KiÓm tra tiªu chuÈn rltt – bËt xa
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức 
 - Thùc hiÖn kiÓm tra kÜ thuËt bËt xa t¹i chç lÊy ®iÓm thµnh tÝch xÕp lo¹i tiªu chuÈn rÌn luyÖn th©n thÓ. 
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kĩ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác 
- Rèn luyện kỹ năng kiểm tra và thi đấu
3. Thái độ - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rèn cho học sinh tính cách trung thực , tự lập, vui vẻ, tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất : -Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ kiểm tra 
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Còi, sổ ghi điểm, thước đo thành tích. 
2. Học sinh: Häc sinh trang phôc gän gµng, sân bãi tập, hố nhảy, ván giậm, cuốc
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
 1. Phương pháp dạy học: Kiểm tra thực hành 
2. Kĩ thuật dạy học: Kiểm tra theo nhóm. IV. TỔ CHÚC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Hoạt động khởi động
* Ổn định tổ chức: 
+ Giáo viên :KiÓm tra sÜ sè, - phæ biÕn néi dung bµi häc
 + Học sinh: 
- khëi ®éng chung 5 ®éng t¸c ph¸t triÓn toµn th©n.
- Khëi ®éng chuyªn m«n, xoay kÜ c¸c khíp cæ tay, cæ ch©n, ®Çu gèi, h«ng b¶ vai 
* Kiểm tra bài cũ: Không
* Vào bài mới: KT ĐHĐN
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoạt động 1: Kiểm tra bật xa theo tiêu chuẩn RLTT
* Nữ
- lo¹i giái: thµnh tÝch ®¹t tõ 175cm trë lªn.
- lo¹i kh¸: thµnh tÝch ®¹t tõ 165 - 174cm
- lo¹i ®¹t: thµnh tÝch ®¹t tõ 155 - 164cm
- lo¹i ch­a ®¹t: thµnh thÊp h¬n 155cm.
*Nam
- lo¹i giái: thµnh tÝch ®¹t tõ 195cm trë lªn.
- lo¹i kh¸: thµnh tÝch ®¹t tõ 180 - 194cm
- lo¹i ®¹t: thµnh tÝch ®¹t tõ 170 - 179cm
- lo¹i ch­a ®¹t: thµnh thÊp h¬n 170cm.
*Các biện pháp thực hiện
1. Kiểm tra thực hành theo nhóm.
2.GV theo dõi cho điểm
*Kiến thức
-HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo
- Biết phát huy sức mạnh tối đa của chân
*Kỹ năng
- Kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt
.
3. Hoạt động luyện tập - củng cố: 
- GV nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố điểm 
4. Hoạt động vận dụng: S¸ng dËy ch¹y 300m với VT trung bình nâng cao sức khỏe
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: Tìm hiểu thành tích bật xa tại chỗ của học sinh THCS các nước trong khu vực ĐNA
 Kiểm tra, ngày tháng năm 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_16_18_nam_hoc_2018_2019.doc