Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6

Chủ đề 1:

Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới 12 - Giới thiệu được những nét nổi bật của trường trung học cơ sở.

- Nhận ra được sự thay đổi tích cực, đức tính đặc trưng và giá trị của bản thân trong giai đoạn đầu trung học cơ sở.

- Tự tin thể hiện một số khả năng, sở thích khác của bản thân. Tuần 1: Chào năm học mới

Tuần 2: Tìm hiểu truyền thống nhà trường

Tuần 3: Tham gia xây dựng văn hóa trường học

Tuần 4: Ca ngợi trường em Tuần 1: Tìm hiểu những thay đổi tích cực của bản thân và môi trường học tập

Tuần 2: Rèn luyện thái độ sống tích cực và sở thích bản thân.

Tuần 3: Thể hiện giá trị của bản thân với bạn bè.

Tuần 4: Xây dựng mối quan hệ bạn bè. Tuần 1: Xây dựng tổ chức lớp

Tuần 2: Tìm hiểu nhiệm vụ chính của năm học

Tuần 3: Thực hiện nội qui học tập lớp học.

Tuần 4: Thực hiện nội qui trường, lớp

Chủ đề 2:

Chăm sóc cuộc sống cá nhân 12 - Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

- Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

 Tuần 5: Tìm hiểu phương pháp học hiệu quả

Tuần 6: Lan tỏa giá trị yêu thương

Tuần 7:Ca ngợi người phụ nữ Việt Nam

Tuần 8: Tổ chức diễn đàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường học Tuần 5: Chăm sóc sức khỏe thể chất.

Tuần 6: Chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Tuần 7: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt cá nhân

Tuần 8: Rèn luyện ý chí và tạo động lực Tuần 5: Vệ sinh, sắp xếp các góc của lớp học

Tuần 6: Hát ca ngợi Phụ nữ

Tuần 7: Làm quà tăng mẹ tặng cô

Tuần 8: Thực hành phòng chống tai nạn thương tích trong trường học

 

docx 9 trang huongdt93 04/06/2022 5330
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG: 
TỔ: .
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP, KHỐI LỚP 6
(Năm học 2021 - 2022)
 I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 03; Số học sinh: 130; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): ..
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 05; Trình độ đào tạo: Đại học: 04, cao đẳng: 01
	 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 04, khá: 01
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú
1
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới.
2
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân.
3
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 3: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò.
4
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
5
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu.
6
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện.
7
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam.
8
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu.
9
Loa, đài, Trang phục, Tranh, ảnh, clip, Tivi (Máy chiếu) 
1
Chủ đề 9: Tôn trọng người lao động.
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
Sân trường
01
Tiết học Hoạt động sinh hoạt dưới cờ
2
Phòng học
03
Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Hoạt động sinh hoạt lớp
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình 
STT
CHỦ ĐỀ
SỐ TIẾT
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Loại hình tổ chức HĐTN - HN
KHGD 
Sinh hoạt dưới cờ
(35 tiết)
KHGD
Sinh hoạt theo chủ đề
(35 tiết)
KHGD
Sinh hoạt lớp
(35 tiết)
HỌC KỲ I
1
Chủ đề 1:
Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
12
- Giới thiệu được những nét nổi bật của trường trung học cơ sở.
- Nhận ra được sự thay đổi tích cực, đức tính đặc trưng và giá trị của bản thân trong giai đoạn đầu trung học cơ sở.
- Tự tin thể hiện một số khả năng, sở thích khác của bản thân.
Tuần 1: Chào năm học mới
Tuần 2: Tìm hiểu truyền thống nhà trường
Tuần 3: Tham gia xây dựng văn hóa trường học
Tuần 4: Ca ngợi trường em
Tuần 1: Tìm hiểu những thay đổi tích cực của bản thân và môi trường học tập
Tuần 2: Rèn luyện thái độ sống tích cực và sở thích bản thân.
Tuần 3: Thể hiện giá trị của bản thân với bạn bè.
Tuần 4: Xây dựng mối quan hệ bạn bè.
Tuần 1: Xây dựng tổ chức lớp
Tuần 2: Tìm hiểu nhiệm vụ chính của năm học
Tuần 3: Thực hiện nội qui học tập lớp học.
Tuần 4: Thực hiện nội qui trường, lớp
2
Chủ đề 2:
Chăm sóc cuộc sống cá nhân
12
- Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
- Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
Tuần 5: Tìm hiểu phương pháp học hiệu quả
Tuần 6: Lan tỏa giá trị yêu thương
Tuần 7:Ca ngợi người phụ nữ Việt Nam
Tuần 8: Tổ chức diễn đàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường học
Tuần 5: Chăm sóc sức khỏe thể chất.
Tuần 6: Chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Tuần 7: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt cá nhân
Tuần 8: Rèn luyện ý chí và tạo động lực
Tuần 5: Vệ sinh, sắp xếp các góc của lớp học
Tuần 6: Hát ca ngợi Phụ nữ
Tuần 7: Làm quà tăng mẹ tặng cô
Tuần 8: Thực hành phòng chống tai nạn thương tích trong trường học
3
Chủ đề 3:
Xây dựng tình bạn, tình thầy trò
12
- Thiết lập và giữ gìn được tình bạn, tình thầy trò.
- Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.
Tuần 9: Hưởng ứng phong trào “Dạy tốt, học tốt”
Tuần 10: Kỉ niệm ngày Pháp Luật Việt Nam
Tuần 11: Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
Tuần 12: Phòng chống dịch bệnh, tệ nạn xã hội.
Tuần 9: Tìm hiểu cách xây dựng và giữ gìn mối quan hệ trong nhà trường.
Tuần 10: Xây dựng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò
Tuần 11: Lưu giữ kỷ niệm tình bạn, tình thầy trò.
Tuần 12: Xây dựng sổ tay giao tiếp. Tự đánh giá
Tuần 9: Thảo luận: phương pháp tự học hiệu quả.
Tuần 10: Thảo luận: Sống có đạo đức và sống theo pháp luật
Tuần 11: Tri ân thầy cô
Tuần 12: Chung tay đẩy lùi tệ nạn XH
4
Chủ đề 4:
Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
12
- Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể.
- Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình.
- Tham gia giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình.
Tuần 13: Giáo dục truyền thống gia đình.
Tuần 14: Bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo.
Tuần 15: Giữ gìn truyền thống văn hóa địa phương.
Tuần 16: Tự hào Quân đội Nhân dân Việt Nam
Tuần 13: Xác định mối quan hệ trong gia đình và cách nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.
Tuần 14: Thực hiện các biện pháp nuôi dưỡng quan hệ gia đình.
Tuần 15: Tham gia giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình.
Tuần 16: Luyện tập/ Vận dụng
Tuần 13: Yêu gia đình của em.
Tuần 14: Quan tâm đến “chú bộ đội”.
Tuần 15: Xây dưng gia đình văn hóa.
Tuần 16: Tự hào về gia đình của em.
5
Chủ đề 5:
Kiểm soát chi tiêu
6
- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế.
Tuần 17: Vui xuân ấm no.
Tuần 18: Tìm hiểu trang phục ngày tết
Tuần 17: Tìm hiểu lí do ưu tiên các khoản chi
Tuần 18: Thực hành lựa chọn các khoản chi.
Tuần 17: Trang trí lớp đón Tết
Tuần 18: Sơ kết của lớp
HỌC KỲ II
6
Chủ đề 6:
Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện
12
- Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng.
- Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.
- Giữ gìn, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương nơi em sống.
Tuần 19: Giữ gìn truyền thống ngày tết
Tuần 20: Tổ chức hoạt động tập thể
Tuần 21: Văn nghệ Mừng Đảng, mừng xuân
Tuần 22: Thực hiện tuần lễ xanh-sạch-đẹp
Tuần 19: Tìm hiểu nơi công cộng.
Tuần 20: Thực hiện một số hành vi văn hóa nơi công cộng.
Tuần 21: Tuyên truyền và nhắc nhở hành vi văn hóa nới công cộng.
Tuần 22: Luyện tập/ Vận dụng
Tuần 19: Tìm hiểu bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học
Tuần 20: Hát mừng Đảng, mừng xuân
Tuần 21: Thảo luận về ứng xử văn minh trong lễ hội.
Tuần 22: Báo cáo kết quả tuần lễ xanh – sạch – đẹp.
7
Chủ đề 7:
Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
12
- Kể tên được một số nghề truyền thống ở Việt Nam; nêu được hoạt động, yêu cầu cơ bản của các nghề đó; chỉ ra được công cụ chính và sự an toàn khi sử dụng các công cụ lao động của nghề truyền thống.
- Nhận ra một số đặc điểm của bản thân phù hợp với công việc của nghề truyền thống.
- Thể hiện sự tôn trọng và có ý thức giữ gìn nghề truyền thống.
Tuần 23: Tham gia lao động vệ sinh trường, lớp.
Tuần 24: Phát triển nghề truyền thống trong Hội nhập quốc tế.
Tuần 25: Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ
Tuần 26: Tiến bước lên Đoàn
Tuần 23: Tìm hiểu một số nghề truyền thống ở Việt Nam.
Tuần 24: Tìm hiểu những người làm nghề truyền thống.
Tuần 25: Giữ gìn nghề truyền thống.
Tuần 26: Luyện tập/ Vận dụng.
Tuần 23: Chia sẻ giá trị đoàn kết.
Tuần 24: Hạnh phúc được làm nghề truyền thống
Tuần 25: Nói về vẻ đẹp nữ sinh.
Tuần 26: Chia sẻ trách nhiệm
8
Chủ đề 8:
Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
12
- Nhận biết được những dấu hiệu của mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai đó,
- Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người.
- Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện những việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.
Tuần 27: Hát về hòa bình thế giới
Tuần 28: Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường
Tuần 29: Tổng vệ sinh toàn trường
Tuần 30: Tuyên truyền giảm thiểu biến đổi khí hậu
Tuần 27: Tìm hiểu thiên tai và biến đổi khí hậu.
Tuần 28: Phòng tránh thiên tai và dịch bệnh.
Tuần 29: Giảm thiểu biến đổi khí hậu
Tuần 30: Luyện tập/ Vận dụng
Tuần 27: Thảo luận: cuộc sống quanh ta
Tuần 28: Nâng cao ý thức tự bảo vệ
Tuần 29: Sắp xếp lại lớp học
Tuần 30: Chăm sóc vườn trường
9
Chủ đề 9:
Tôn trọng người lao động
12
- Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội
- Thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động của nghề nghiệp khác nhau.
Tuần 31: Nói chuyện về vẻ đẹp người lao động
Tuần 32: Mừng ngày thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5
Tuần 33: Noi gương đội viên, Đoàn viên tiêu biểu
Tuần 34: Nhớ về Bác
Tuần 35: Tổng kết năm học.
Tuần 31: Khám phá giá trị của nghề.
Tuần 32: Tôn trọng lao động nghề nghiệp.
Tuần 33: Khám phá nghề truyền thống tại địa phương.
Tuần 34: Tự đánh giá
Tuần 35: Tổng kết năm học
Tuần 32: Khám phả bản thân
Tuần 33: Hát ca ngợi đất nước
Tuần 34: Tự hào là đội viên
Tuần 34: Hát ca ngợi Bác Hồ.
Tuần 35: Tổng kết lớp
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)
STT
Chuyên đề
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
1
2
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.
14
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)
STT
Chuyên đề
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
1
2
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
(1)
Thời điểm
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
Hình thức
(4)
Đánh giá thường xuyên
Sau kết thúc mỗi chủ đề
Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề
Sản phẩm hoạt động cua HS, bảng kiểm, phiếu tự đánh giá
Cuối Học kỳ 1
Trong tuần 17
Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề
trong học kì 1
Sản phẩm hoạt động cua HS, bảng kiểm, phiếu tự đánh giá
Cuối Học kỳ 2
Trong tuần 34
Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề
trong học kì 2
Sản phẩm hoạt động cua HS, bảng kiểm, phiếu tự đánh giá
 (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
 ., ngày tháng năm 20 
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_mon_hoc_giao_duc_trai_ngh.docx