Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Nam Sơn

Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Nam Sơn

Chủ đề: Em với nhà trường 12 - Nêu và thực hiện được những việc nên làm để thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.

- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

- Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường mới.

- Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

Chủ đề: Khám phá bản thân 12 - Nhận ra được sự thay đổi tích cực của bản thân, giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân.

- Phát hiện và nêu được sở thích, khả năng của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình.

- Phát hiện được những giá trị của bản thân.

Chủ đề: Trách nhiệm với bản thân 12 - Nêu và thực hiện được những việc cần làm để chăm sóc bản thân.

- Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai; biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.

Chủ đề: Rèn luyện bản thân 12 - Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

- Điều chỉnh được bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của hạn chế.

Chủ đề: Em với gia đình

 12 - Nêu và thực hiện được những lời nói hành động thể hiện sự động viên,chăm sóc người thân trong gia đình

- Nêu được những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện trong gia đình. Thể hiện được sự chủ động, tự giác làm việc nhà.

Chủ đề: Em với cộng đồng 12 Nêu và thực hiện được những việc cần làm để thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng.

- Thể hiện được sự sãn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn

- Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú.

- Thể hiện được hành vi văn hóa nơi công cộng.

- Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương.

 

doc 15 trang Hà Thu 28/05/2022 5991
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Nam Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS SƠN NAM
TỔ HÓA – SINH - TD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6
Năm học 2021 - 2022
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:5; Số học sinh:210; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):210
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
	 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 
: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú
1
Máy tính
1
9 chủ đề
2
Tăng âm, loa đài
1
9 chủ đề dành cho buổi hoạt động chung
3
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
Lớp học
5
Học tập
2
Nhà tập 
1
Tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm
3
Sân trường
1
Tổ chức các hoạt động trò chơi, GDTN
II. Kế hoạch dạy học Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
1. Phân phối chương trình
STT
Bài học 
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
1
Chủ đề: Em với nhà trường
12
- Nêu và thực hiện được những việc nên làm để thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường. 
- Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường mới.
- Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.
2
Chủ đề: Khám phá bản thân
12
- Nhận ra được sự thay đổi tích cực của bản thân, giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân. 
- Phát hiện và nêu được sở thích, khả năng của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình.
- Phát hiện được những giá trị của bản thân.
3
Chủ đề: Trách nhiệm với bản thân
12
- Nêu và thực hiện được những việc cần làm để chăm sóc bản thân.
- Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai; biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.
4
Chủ đề: Rèn luyện bản thân
12
- Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Điều chỉnh được bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của hạn chế.
5
Chủ đề: Em với gia đình
12
- Nêu và thực hiện được những lời nói hành động thể hiện sự động viên,chăm sóc người thân trong gia đình
- Nêu được những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện trong gia đình. Thể hiện được sự chủ động, tự giác làm việc nhà.
6
Chủ đề: Em với cộng đồng
12
Nêu và thực hiện được những việc cần làm để thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng.
- Thể hiện được sự sãn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn
- Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú.
- Thể hiện được hành vi văn hóa nơi công cộng.
- Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương.
7
Chủ đề: Em với thiên nhiên và môi trường.
12
- Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên.
- Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo quan thiên nhiên.
- Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe con người
- Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm. 
8
Chủ đề: Phám phá thế giới nghề nghiệp
12
- Trình bày được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đới với lao động nghề nghiệp khác nhau.
- Nêu được một số nghề truyền thống ở Việt Nam
- Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động cảu các nghề truyền thống.
- Nêu được yêu cầu về an toàn khi sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống.
9
Chủ đề: Hiểu bản thân – Chọn đúng nghề.
09
- Nêu được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống.
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ 
Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
(1)
Thời điểm
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
Hình thức
(4)
Giữa học kỳ 1
45’
Tuần 10
11/2021
- Tham gia vào hoạt động tìm kiểu về nhà trường và khám phá bản thân 
- Tình huống sân khấu hóa, 
- Thuyết trình sản phẩm
- Hình thức hỏi đáp
Cuối học kỳ 1
45’
Tuần 17 12/2021
- Tìm hiểu, khám phá, có trách nhiệm và sự rèn luyện đối với bản thân 
Kiểm tra trên giấy và làm bài trắc nghiệm khách quan. 
Giữa học kỳ 2
45’
Tuần 27
3/2022
- Có trách nhiệm đối với gia đình và đối với cộng đồng 
- Tình huống sân khấu hóa, 
- Thuyết trình sản phẩm
- Hình thức hỏi đáp
 Cuối học kỳ 2
45’
Tuần 34
5/2022
 - Có trách nhiệm đối với thiên nhiên và môi trường
- Phân tích được yêu cầu về phẩm chất, năng lực của người làm nghề mà bản thân quan tâm.
- Nêu được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống 
Kiểm tra trên giấy và làm bài trắc nghiệm khách quan. 
 (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thanh Hương
 ., ngày tháng năm 20 
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN 
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS SƠN NAM
TỔ HÓA – SINH - TD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6
Năm học 2021 - 2022
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình 105 tiết ( 03 tiết / tuần)
Chủ đề
Bài học
(1)
Số tiết theo KHDH
(2)
Thời điểm (Tuần thực hiện)
(3)
Thiết bị dạy học
(4)
Địa điểm dạy học
(5)
GV thực hiện
(6)
1. Em với nhà trường
Lễ khai giảng năm học
1
1
Kịch bản chương trình lễ khai giảng...
Sân trường
TPT
Lớp học mới của em 
2
1
Máy tính; màn hình...
Lớp học
GVBM
Xây dựng nội quy lớp học
3
1
- Nội quy nhà trường, nội quy lớp học
Lớp học
GVCN
Tìm hiểu truyền thống nhà trường
4
2
Máy tính; màn hình hoặc bảng...
- Sân trường
TPT
Truyền thống trường em
5
2
- Tài liệu lịch sử truyền thống trường THCS Bình Xa
- Phòng truyền thống
GVBM
Giới thiệu truyền thống nhà trường.
6
2
- Các bài thuyết trình hoặc hệ thống câu hỏi
- Lớp học
GVCN
Đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt
7
3
- Kế hoạch thi đua
- Bảng đăng kí thi đua (hoặc cam kết)
- Sân trường
TPT
Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
8
3
- Các tình huống, các vấn đề nảy sinh với HS mới vào lớp 6.
- Lớp học
GVBM
Xây dựng quy tắc ứng xử tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn
9
3
- Bản quy tắc ứng xử
- Lớp học
GVCN
Em và các bạn 
10
4
- Kịch bản chương trình, tham luận...
- Sân trường
TPT
Phòng chống bạo lực học đường
11
4
- Các tình huống, các vấn đề nảy sinh trong quan hệ giữa HS với bạn bè ở lớp, ở trường
- Lớp học
GVBM
Xây dựng quy tắc ứng xử tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn
12
4
- Bản quy tắc ứng xử
- Lớp học
GVCN
2. Khám phá bản thân
Em đã lớn hơn
13
5
- Kế hoạch hoặc kịch bản của diễn đàn
- Sân trường
TPT
Em đã lớn hơn
14
5
- Video hoặc bài hát, bài viết nói về sự phát triển của trẻ em lứa tuổi thiếu niên.
- Lớp học
GVBM
Em đã lớn hơn
15
5
- Kế hoạch tổ chức diễn đàn
- Lớp học
GVCN
Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
16
6
- Các câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Sân trường
TPT
Đức tính đặc trưng của em
17
6
- Video, bài hát ca ngợi những đức tính của con người.
- Lớp học
GVBM
Đức tính đặc trưng của bạn, của tôi
18
6
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
- Lớp học
GVCN
Chúng ta cùng tài giỏi
19
7
- Hệ thống câu hỏi, máy tính, máy chiếu...
- Sân trường
TPT
Sở thích và khả năng của em
20
7
- Video, bài hát nói về sở thích của con người...
- Lớp học
GVBM
Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân
21
7
- Sản phẩm làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng.
- Lớp học
GVCN
Những giá trị của bản thân
22
8
- Câu chuyện về giá trị của con người.
- Sân trường
TPT
Sở thích và khả năng của em
23
8
- Video, bài hát nói về sở thích của con người...
- Lớp học
GVBM
Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân
24
8
- Sản phẩm làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng.
- Lớp học
GVCN
3. Trách nhiệm với bản thân
Giao lưu “Khỏe và đẹp”
25
9
- Kịch bản tổ chức giao lưu
Sân trường
TPT 
Tự chăm sóc bản thân 
26
9
Chia sẻ của cá nhân học sinh HS
Lớp học
GVBM
Tự chăm sóc bản thân
27
9
Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Rèn luyện sức khỏe học đường
28
10
-Kịch bản tổ chức giao lưu (Biểu diễn dân vũ hoặc tiểu phẩm, hoặc văn nghệ)
Sân trường
TPT 
Kiểm tra giữa kỳ
29
10
Nội dung kiểm tra
Lớp học
GVBM
Chia sẻ và thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân.
30
10
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Tham gia giao thông an toàn
31
11
- Luật giao thông đường bộ, kịch bản chương trình, máy tính...
Sân trường
TPT 
Ứng phó với thiên tai
32
11
- Máy tính, màn hình.
Lớp học
GVBM
Tự bảo vệ bản thân trong một số tình hướng thiên tai cụ thể.
33
11
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Tọa đàm về cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm
34
12
- Kịch bản hoạt động
Sân trường
TPT 
Ứng phó với thiên tai
35
12
- Máy tính, màn hình.
Lớp học
GVBM
Đảm bảo an toàn trong 1 số tình huống nguy hiểm và thiên tai.
36
12
- Kế hoạch kiểm tra
- Chia sẻ của cá nhân học sin
Lớp học
GVCN
4. Rèn luyện bản thân
Diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”
37
13
- Kịch bản hoạt động
- Hệ thống câu hỏi
- Máy tính, màn hình, 
Sân trường
TPT 
Góc học tập của em
38
13
- Tranh ảnh hoặc video về cách sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập ở góc học tập 
Lớp học
GVBM
Sắp xếp góc học tập gọn gàng ngăn nắp
39
13
Sắp xếp góc học tập gọn gàng ngăn nắp
Lớp học
GVCN
Giao lưu “Vẻ đẹp đội viên”
40
14
- Kịch bản hoạt động
- Hệ thống câu hỏi
- Máy tính, màn hình, 
Sân trường
TPT 
Sắp xếp nơi ở của em
41
14
- Tranh ảnh hoặc video về cách sắp xếp nơi sinh hoạt cá nhân
Lớp học
GVBM
Sắp xếp nơi ở gọn gàng ngăn nắp
42
14
Sắp xếp nơi ở gọn gàng ngăn nắp
Lớp học
GVCN
Giao tiếp trên mạng xã hội
43
15
- Các tình huống giao tiếp trên mạng xã hội...
Sân trường
TPT 
Giao tiếp phù hợp 
44
15
Giao tiếp phù hợp 
Lớp học
GVBM
Giao tiếp trên mạng xã hội và giao tiếp phù hợp.
45
15
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Diễn đàn “Người tiêu dùng thông minh”
46
16
- Kịch bản hoạt động
Sân trường
TPT 
Chi tiêu hợp lí
47
16
- Máy tính, màn hình...
Lớp học
GVBM
Thay đổi những thói quen chi tiêu chưa hợp lí
48
16
- Chia sẻ của cá nhân học sinh, Kịch bản hoạt động.
- Kế hoạch kiểm tra
- Phiếu đánh giá theo 02 mức: (Đạt, chưa đạt)
Lớp học
GVBM 
5. Em với gia đình
Triển lãm tranh, ảnh về chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” 
49
17
- Kịch bản hoạt động
- Máy tính, màn hình, 
Sân trường
TPT
Kiểm tra cuối kỳ I
50
17
- Kế hoạch kiểm tra
Lớp học
GVBM
Tình cảm gia đình
51
17
Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình
52
18
- Kịch bản hoạt động
Sân trường
TPT 
Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong gia đình
53
18
- Tình huống, câu chuyện có nội dung về giải quyết vấn đề nảy sinh trong gia đình.
Lớp học
GVBM
Kỹ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình
54
18
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Hội chợ quê
55
19
- Kịch bản hoạt động
Sân trường
TPT 
Em làm việc nhà
56
19
- Tình huống, câu chuyện có thể sử dụng làm ví dụ về việc làm ở nhà của HS
Lớp học
GVBM
Chủ động, tự giác làm việc nhà.
57
19
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Ngày hội khéo tay – hay làm
58
20
- Đồ dùng, nguyên liệu để làm các sản phẩm
Sân trường
TPT 
Em làm việc nhà
59
20
- Tình huống, câu chuyện có thể sử dụng làm ví dụ về việc làm ở nhà của HS
Lớp học
GVBM
Thể hiện khéo tay-hay làm; Những việc nhà đã chủ động, tự giác thực hiện
60
20
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
6. Em với cộng đồng
Mừng Đảng, mừng xuân 
61
21
- Kịch bản hoạt động
- Các tiết mục văn nghệ
Sân trường
TPT 
Thiết lập quan hệ với cộng đồng
62
21
- Câu chuyện về những người được cộng đồng yêu quý 
Lớp học
GVBM
Mừng Đảng, mừng xuân; Những hoạt động chung với các bạn hàng xóm.
63
21
Hát, múa theo chủ đề mừng đảng mừng xuân
Lớp học
GVCN
Hưởng ứng chương trình nhân đạo “Lá lành đùm lá rách” 
64
22
- Kịch bản hoạt động
Sân trường
TPT 
Em tham gia hoạt động thiện nguyện
65
22
Câu chuyện, tấm gương về hoạt động thiện nguyện
Lớp học
GVBM
Tham gia hoạt động thiện nguyện
66
22
- Chia sẻ của cá nhân học sinh, của lớp về hoạt động thiện nguyện
Lớp học
GVCN
Vẽ tranh tuyên truyền “Vì một cộng đồng văn minh, sạch đẹp”
67
23
- Kế hoạch triển khai hội thi tới các lớp
Sân trường
TPT 
Hành vi có văn hóa nơi công cộng
68
23
- Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng
69
23
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Ngày hội văn hóa dân gian
70
24
- Kịch bản hoạt động
Sân trường
TPT
Truyền thống quê em
71
24
Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Giới thiệu lễ hội hoặc phong tục tốt đẹp quê em
72
24
- Các bài thuyết trình về lễ hội hoặc phong tục tốt đẹp quê em
Lớp học
GVCN
7. Em với thiên nhiên và môi trường.
Giới thiệu di sản thế giới tại Việt Nam 
73
25
- Kịch bản chương trình.
- Máy tính, màn hình, 
Sân trường
TPT
Khám phá cảnh quan thiên nhiên 
74
25
- Máy tính, màn hình, 
- Tranh ảnh về cảnh quan thiên nhiên.
Lớp học
GVBM
Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước
75
25
- Tranh ảnh, bài viết về cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đấy nước.
Lớp học
GVCN
Ngày hội Stem: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế
76
26
- Kịch bản chương trình.
- Sản phẩm của HS
Sân trường
TPT
Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
77
26
- Máy tính, màn hình, 
- Tranh ảnh về cảnh quan thiên nhiên.
Lớp học
GVBM
Triển lãm, giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế
78
26
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Diễn đàn tuyên truyền “Chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu”
79
27
- Kịch bản chương trình.
- Sản phẩm của HS
Sân trường
TPT
Kiểm tra giữa kỳ II
80
27
-Kế hoạch kiểm tra của GV
Lớp học
GVBM
Tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người
81
27
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Diễn đàn chung tay bảo vệ động vật quý hiếm
82
28
- Kịch bản chương trình
Sân trường
TPT
Ứng phó với biến đổi khí hậu
83
28
- Máy tính, màn hình, 
- Mẫu kế hoạch tuyên truyền giảm thiểu biến đổi khí hậu
Lớp học
GVBM
Trải nghiệm nghề truyền thống
84
28
- Máy tính, màn hình, 
- Mẫu kế hoạch tuyên truyền giảm thiểu biến đổi khí hậu
Lớp học
GVBM 
8. Khám phá thế giới nghề nghiệp
Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp quanh ta
85
29
- Kịch bản chương trình.
- Một số sản phẩm của các ngành nghề khác nhau
Sân trường
TPT
Thế giới nghề nghiệp quanh ta
86
29
- Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp
87
29
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Tìm hiểu về các làng nghề truyền thống
88
30
- Thông tin, số liệu về các làng nghề tại địa phương
Sân trường
TPT
Khám phá nghề truyền thống ở nước ta
89
30
Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Tìm hiểu về nghề truyền thống
90
30
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Ngày hội trải nghệm hướng nghiệp
91
31
- Sản phẩm của một số ngành nghề 
Sân trường
TPT
Trải nghiệm nghề truyền thống
92
31
Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Thu hoạch về hoạt động trải nghiệm nghề truyền thống
93
31
- Bài thu hoạch cá nhân HS
Lớp học
GVCN
Ngày hội tư vấn hướng nghiệp
94
32
- Văn nghệ hoặc tiểu phẩm liên quan đến nghề nghiệp
Sân trường
TPT
Trải nghiệm nghề truyền thống
95
32
Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Phát triển nghề truyền thống ở địa phương
96
32
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
9. Hiểu bản thân – Chọn đúng nghề
Hùng biện “Hiểu bản thân-chọn đúng nghề 
97
33
- Kịch bản chương trình.
- Máy tính, màn hình, 
Sân trường
TPT
Em với nghề truyền thống
98
33
- Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Kế hoạch rèn luyện bản thân theo yêu cầu của nghề truyền thống
99
33
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVCN
Diễn đàn “Hành trang vì ngày mai lập nghiệp
100
34
- Kịch bản chương trình.
Sân trường
TPT
Em tập làm nghề truyền thống 
101
34
- Máy tính, màn hình, 
Lớp học
GVBM
Kiểm tra cuối học kỳ II
102
34
Kế hoạch kiểm tra của GV
Lớp học
GVBM 
Tổng kết năm học
103
35
- Kịch bản chương trình.
Sân trường
TPT
Tham quan giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống
104
35
- Chia sẻ của cá nhân học sinh
Lớp học
GVBM
Tổng kết năm học. Cam kết thực hiện kì nghỉ hè vui, bổ ích an toàn.
105
35
- Kết quả tổng kết năm học
Lớp học
GVCN
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.
(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa...).
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thanh Hương
Sơn Nam, ngày 15 tháng 8 năm 2021
GIÁO VIÊN
Đỗ Hoài Quyên

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_mon_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep_lop.doc