Bài giảng Số học Khối 6 - Bài 4: Rút gọn phân số
Điền nội dung thích hợp vào chỗ trống
Vì n N nên 12n + 1 N, .
Gọi d là .của 12n + 1 và 30n + 2, d
12n + 1 d và 30n + 2 .
và 2.(30n +2) d
60n + 5 – 60n – 4 d
1 d, mà d
d = 1
12n + 1 và 30n + 2 là
Vậy C là phân số tối giản.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Số học Khối 6 - Bài 4: Rút gọn phân số", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 6A1KIỂM TRA BÀI CŨBài 1 Rút gọn phân số sau: a) b) c) Bài 2 Tìm số nguyên x, y biết:Hoạt động nhóm (3 phút)Bài 3 Rút gọn phân số sau: ĐitìmchữÔThe little beeTìm số nguyên x, biết A. 3B. - 3 C. 4D. 53 trướcTìm số nguyên x, biết A. x = 4B. x = 4; x = - 4C. x = - 4D. x = 164 tại chỗCó bao nhiêu cặp số nguyên x, y thỏa mãn A. 1B. 6C. 12D. 55KCó bao nhiêu cặp số nguyên x, y thỏa mãn x < 0 < y vàA. 5B. 1C. 12D. 6Đẩy lùi Covid-193 trước4 tại chỗĐẩy lùi Covid - 195KBài 5 Chứng tỏ rằng là phân số tối giản (n N) Điền nội dung thích hợp vào chỗ trốngVì n N nên 12n + 1 N, . Gọi d là .của 12n + 1 và 30n + 2, d 12n + 1 d và 30n + 2 . và 2.(30n +2) d 60n + 5 – 60n – 4 d 1 d, mà d d = 1 12n + 1 và 30n + 2 là Vậy C là phân số tối giản. hai số nguyên tố cùng nhau ước chung lớn nhất 30n + 2 N và 30n + 2 0 N N d 5.(12n + 1) dHoạt động nhóm (5 phút)Bài 5 b) Chứng tỏ rằng là phân số tối giản (n N) Hướng dẫn về nhàXem lại các bài đã chữaLàm các bài tập còn lại SGK, 28, 29, 30, 33, 34/SBTChuẩn bị bài cho giờ sau “Quy đồng mẫu nhiều phân số”: Chân thành cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh!TRẮC NGHIỆM:Câu 1. Điền vào chỗ trống :A. - 4 B. 1 C. -16 D. -1Câu 2. Điền vào chỗ trống:A. - 4 B. 4 C. 8 D. -20Câu 3. Phân số nào sau đây không bằng phân số:A. B. C. D. Câu 4.Từ đẳng thức 6 . 4 = 8 . 3 ta có thể lập được các cặp phân số bằng nhau nào? (1) ; (2) ; (3) ; (4) ; (5) A. Chỉ có (4) sai ; B.Chỉ có (3);(4) đúng ; C. Chỉ có (1);(2) đúng ; D.Tất cả đều đúng Bài tập mở rộng: Rút gọn
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_so_hoc_khoi_6_bai_4_rut_gon_phan_so.pptx