Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Củng cố lại những kiến thức về sắp xếp các đồ đạc hợp lý trong nhà ở.

 2. Kĩ năng:

 - Vận dụng vào việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp trong ngôi nhà của mình.

 - Phỏt triển kĩ năng tư duy cụng nghệ, kĩ năng thiết kế cụng nghệ

- Có khả năng nhìn nhận, đánh giá sự phù hợp của từng loại đồ đạc trong gia đình để từ đó sắp xếp chúng một cách hợp lý, khoa học, gọn gàng và thuận tiện trong sử dụng

3. Thái độ:

- Có tính cẩn thận, khéo tay, thao tác chính xác theo đúng qui trình.

- Thêm yêu quý ngôi nhà của mình.

- Có ý thức tự giác trong việc vệ sinh nhà cửa, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp

4. Năng lực, phẩm chất :

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng

II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT

1. Phương pháp

PP dạy học thực hành, PP thuyết trình, PP công tác độc lập

2. Kĩ thuật dạy học

Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ

 

docx 3 trang tuelam477 4060
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16.11.2020	Ngày dạy: 19.11.2020
Tuần 11, tiết 22:
Thực hành: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Cñng cè l¹i nh÷ng kiÕn thøc vÒ s¾p xÕp c¸c ®å ®¹c hîp lý trong nhµ ë.
 2. Kĩ năng:
 - VËn dông vµo viÖc s¾p xÕp ®å ®¹c gän gµng, ng¨n n¾p trong ng«i nhµ cña m×nh.
 - Phát triển kĩ năng tư duy công nghệ, kĩ năng thiết kế công nghệ
- Cã kh¶ n¨ng nh×n nhËn, ®¸nh gi¸ sù phï hîp cña tõng lo¹i ®å ®¹c trong gia ®×nh ®Ó tõ ®ã s¾p xÕp chóng mét c¸ch hîp lý, khoa häc, gän gµng vµ thuËn tiÖn trong sö dông
3. Thái độ:
- Có tính cẩn thận, khéo tay, thao tác chính xác theo đúng qui trình.
- Thªm yªu quý ng«i nhµ cña m×nh.
- Cã ý thøc tù gi¸c trong viÖc vÖ sinh nhµ cöa, s¾p xÕp ®å ®¹c gän gµng, ng¨n n¾p
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. 
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng
II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT
1. Phương pháp
PP dạy học thực hành, PP thuyết trình, PP công tác độc lập
2. Kĩ thuật dạy học
Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ
III. CHUẨN BỊ	
1. Giáo viên:
- MÉu m« h×nh c¾t b»ng b×a cøng hoÆc xèp, mÆt b»ng phßng ë vµ ®å ®¹c, keo dÝnh
- Dông cô: bót, ch×, th­íc, ®å vÏ
- Tranh vÏ H27 SGK / 39
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước kẻ, mô hình thu nhỏ của các vật dụng theo yêu cầu của GV ở tiết trước.
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC :
1. Ổn định tổ chức : 
- Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới: GV giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta sẽ tiến hành ráp các mảnh vải lại với nhau để hoàn thiện sản phẩm của mình.
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
* §Æt vÊn ®Ò:
Trong bµi tr­íc chóng ta ®· ®­îc t×m hiÓu lÝ thuyÕt vÒ s¾p xÕp, bè trÝ hîp lÝ ®å ®¹c trong gia ®×nh. H«m nay chóng ta sÏ vËn dông nh÷ng kiÕn thøc, nh÷ng hiÓu biÕt ®ã cña m×nh vµo ®Ó tù s¾p xÕp mét sè ®å ®¹c trong gia ®×nh mét c¸ch hîp lÝ nhÊt.
Gv treo tranh .
HS quan sát mẫu vật và tranh, ghi nhớ để thực hành theo mẫu.
TỔ CHỨC THỰC HÀNH
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa
- Gi¸o viªn liÖt kª sù chuÈn bÞ cho hs
- Phân công học sinh kiểm tra chéo sự chuẩn bị lẫn nhau 
T×m hiÓu néi dung thùc hµnh
- Yªu cÇu hs ®äc to néi dung thùc hµnh
- Gv yªu cÇu hs nh¾c l¹i mét nh÷ng yªu cÇu cña 1 sè khu vùc nh­ chç ngñ, chç lµm viÖc, häc tËp
- Gv h­íng dÉn hs c¸ch lµm bµi thùc hµnh theo c¸c c«ng viÖc:
+ Th¶o luËn, ®­a ra ph­¬ng ¸n hîp lÝ nhÊt
+ Tr×nh bµy ý kiÕn, nhËn xÐt, bæ sung lÉn nhau
+ Đưa ra phương án
- Gv chia nhãm thùc hµnh, giao dông cô thùc hµnh cho mçi nhãm vµ nªu râ nhiÖm vô
- Gv quan s¸t, theo dâi, h­íng dÉn c¸c nhãm ®Ó cã kÕt qu¶ tèt nhÊt
- C¸c nhãm tr×nh bµy ý t­ëng, c¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt, bæ sung
- Gv nhËn xÐt, bæ sung chung cho c¸c nhãm vµ nhÊn m¹nh cho hs c¸c ®iÒu cÇn chó ý trong qu¸ tr×nh s¾p xÕp nhµ ë.
- Đọc sách giáo khoa
- Quan s¸t, lắng nghe
- Kiểm tra sự chuẩn bị của mình và bạn khác 
- §äc néi dung thùc hµnh
- Khu ngñ, nghØ ng¬i cÇn kÝn ®¸o, yªn tÜnh; khu lµm viÖc, häc tËp cÇn cã ¸nh s¸ng, n¬i ®Ó ®å ®¹c cÇn thuËn tiÖn, dÔ lÊy
 Hs nghe vµ n¾m râ nhiÖm vô thùc hµnh
- Hs nhËn nhãm, nhËn dông cô thùc hµnh, vµ thùc hµnh theo c¸c nhiÖm vô ®É ®­îc giao
+ Th¶o luËn, ®­a ra ph­¬ng ¸n hîp lÝ nhÊt
+ Tr×nh bµy ý kiÕn, nhËn xÐt, bæ sung lÉn nhau
- L¾ng nghe vµ ghi nhí
I. ChuÈn bÞ
- GiÊy, bót, th­íc, dông cô vÏ, keo d¸n giÊy
- S¬ ®å phßng 2, 5m x 4m thu nhá, mÉu (m« h×nh) mét sè ®å ®¹c.
II. Néi dung thùc hµnh
Gi¶ sö em cã mét c¨n phßng riªng 10m2 vµ mét sè ®å ®¹c gåm: 1 gi­êng c¸ nh©n, 1 tñ quÇn ¸o, 1 tñ ®Çu gi­êng, 1 bµn häc, 2 ghÕ, 1 gi¸ s¸ch
III. Thùc hµnh
- S¾p xÕp c¨n phßng víi c¸c ®å ®¹c ®· cho mét c¸ch hîp lÝ nhÊt
- Tr×nh bµy ý t­ëng vÒ sù s¾p xÕp ®ã
HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI VÀ MỞ RỘNG
- Gv nhận xét giờ thực hành về tinh thần, thái độ học tập, ý thức kỷ luật.
- Gv nh¾c hs thu dän vµ vÖ sinh líp häc sau khi thùc hµnh
- VÒ nhµ t×m hiÓu thªm vÒ c¸c c¸ch s¾p xÕp, bè trÝ nhµ ë
- ChuÈn bÞ giÊy vÏ, bót, th­íc, ch×, mµu vÏ, c¸c dông cô vÏ cÇn thiÕt ®Ó giê sau tiÕp tôc thực hành “ Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở”

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.docx