Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp - Tuần 30: Tìm hiểu các làng nghè truyền thống

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp - Tuần 30: Tìm hiểu các làng nghè truyền thống

I.Mục tiêu

1.Về kiến thức

- Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Biết được một số nghề truyền thống ở Việt Nam;

- Có thái độ tích cực giữ gìn và phát huy giá trị các làng nghề truyền thống;

2.Về năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

-Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3.Về phấm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

I.Thiết bị dạy học và học liệu

1.Đối với giáo viên

- Tổng họp thông tin, số liệu giới thiệu các làng nghề: địa diem, thời gian hình thành và phát triển, sản phẩm;

- Chọn ba đội thi tìm hiêu các làng nghề truyền thống nôi tiếng Việt Nam khối lớp 6 mỗi đội 3 HS tham gia

- Thiết lập ô chữ, chuẩn bị chuông hoặc trống, cờ, còi để phát tín hiệu;

- Tư vấn cho lớp trực tuần thiết kế kịch bản chương trình hoạt động.

2.Đối với HS:

- Tìm hiếu các làng nghề truyền thống của Việt Nam, của địa phương nơi minh sinh sống và học tập: địa điểm, thời gian hình thành và phát triển, nguyên liệu, quy trình sản xuất, dụng cụ lao động, sản phẩm,.;

- Lớp trực tuần chuẩn bị để dần về các làng nghề truyền thống ở Việt Nam, làng nghề truyền thống ở địa phương

 

docx 30 trang Hà Thu 28/05/2022 8970
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp - Tuần 30: Tìm hiểu các làng nghè truyền thống", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 8: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
* Mục tiêu chung: Sau chủ đề này, HS
- Trình bày được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau.
- Nêu được một số nghề truyền thống ở Việt Nam.
- Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của các nghề truyền thống.
- Nêu được yêu cầu về an toàn kho sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống.
Ngày giảng: ..
TUẦN 30
TIẾT 30: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
TÌM HIÈU CÁC LÀNG NGHÈ TRUYỀN THỐNG
I.Mục tiêu
1.Về kiến thức
- Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Biết được một số nghề truyền thống ở Việt Nam;
- Có thái độ tích cực giữ gìn và phát huy giá trị các làng nghề truyền thống;
2.Về năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
-Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
3.Về phấm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
I.Thiết bị dạy học và học liệu
1.Đối với giáo viên
- Tổng họp thông tin, số liệu giới thiệu các làng nghề: địa diem, thời gian hình thành và phát triển, sản phẩm;
- Chọn ba đội thi tìm hiêu các làng nghề truyền thống nôi tiếng Việt Nam khối lớp 6 mỗi đội 3 HS tham gia
- Thiết lập ô chữ, chuẩn bị chuông hoặc trống, cờ, còi để phát tín hiệu;
- Tư vấn cho lớp trực tuần thiết kế kịch bản chương trình hoạt động.
2.Đối với HS:
- Tìm hiếu các làng nghề truyền thống của Việt Nam, của địa phương nơi minh sinh sống và học tập: địa điểm, thời gian hình thành và phát triển, nguyên liệu, quy trình sản xuất, dụng cụ lao động, sản phẩm,...;
- Lớp trực tuần chuẩn bị để dần về các làng nghề truyền thống ở Việt Nam, làng nghề truyền thống ở địa phương
I.Tiến trình tổ chức hoạt động
1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
a.Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.
b.Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị chào cờ.
c.Sản phẩm: Thái độ của HS
d.Tổ chúc thực hiện:
GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuân chỉnh trang phục, ôn định vị trí, chuẩn bị làm lê chào cờ.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (20 phút)
2.1. Hoạt động 1: Chào cờ
a.Mục tiêu: HS hiêu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thê hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu đe đối lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mồi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ đế phát triển.
b.Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d.Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Tìm hiếu các làng nghề truyền thống của Việt Nam
a.Mục tiêu:
- Biết được một số làng nghề truyền thống nổi tiếng ở nước ta;
- Tự tin, hứng thú tham gia tìm hiểu nghề truyền thống cùng các bạn.
b.Nội dung:
-Tìm hiểu về các làng nghề truyền thống của Việt Nam
c.Sản phẩm:
-Kết quả của học sinh
d.Tổ chức thực hiện:
- Lớp trực tuần báo cáo để dẫn về các làng nghề truyền thống của Việt Nam.
- Mời các đội thi tìm hiểu vào vị trí.
- Thi phát tín hiệu chuông/ cờ/ còi/ trống nhanh đe giành quyền trả lời.
- Người dần chương trình hướng dẫn luật: Lắng nghe câu hỏi, sau khẩu lệnh “Bắt đầu” các đội có quyền phát tín hiệu chuông/ cờ/ còi/ trống đe trả lời, đội nào có tín hiệu đầu tiên được trả lời. Neu trả lời sai, các đội còn lại phát tín hiệu giành quyền trả lời tiếp. Mồi câu trả lời đúng được 10 điểm.
Các ô chữ:
+ Hàng 1: Có 11 chữ cái, tên của một làng nghề truyền thống nôi tiếng nằm bên bờ sông
Hng (Gốm Bát Tràng).
+ Hàng 2: Có 10 chữ cái, tên cùa một làng nghề truyền thống nằm trên địa bàn quận Hà Đông - Hà Nội (Lụa Vạn Phúc).
+ Hàng 3: Có 13 chữ cái, làng nghề miền biền thuộc huyện Sông cầu, tỉnh Phú Yên (Muối Tuyết Diêm).
+ Hàng 4: Có 16 chừ cái, làng nghề có từ thời nhà Lý thuộc Chương Mỹ - Hà Nội (Khảm trai Chuôn Ngọ).
+ Hàng 5: Có 11 chữ cái, đây là tôn làng nghề truyền thống thuộc huyện Thuận Thành - tỉnh Bẳc Ninh (Tranh Đông Hồ).
+ Hàng 6: Có 15 chừ cái, làng nghề này nằm ở quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nằng (Đá mì nghệ Non Nước).
(Các ô còn lại tim hiếu các làng nghề ở địa phương)
- Các đội thi tự cộng điểm cho đội mình, người dẫn chương trình công bố điểm các đội.
3.Hoạt động luyện tập (10’)
a.Mục tiêu: HS biết được một số làng nghề thù công ở nước ta
b.Nội dung: HS tìm hiếu sản phàm về các nghề thủ công ở các làng nghề truyền thống ở địa phương em.
c.Sản phẩm: kết quả của HS.
d.Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS tiếp tục thực hiện nhừng việc sau:
- Tìm hiểu các sản phâm của các làng nghề truyền thống.
- Tìm hiểu trong gia đình dùng các đồ thủ công cúa các làng nghề truyền thống nào.
- Cùng người thân, bạn bè thăm làng nghề truyền thống địa phương hoặc nơi gần nhất.
4.Hoạt động 4: Vân dụng (10’)
a. Mục tiêu: HS biết học hỏi thêm một số nét tinh hoa của nghề truyền thống của địa phương khác để phát triển nghề truyền thống của địa phương Tuyên Quang
b. Nội dung: Kiến thức nghề truyền thống
c.Sản phẩm: Kết quả học tập của HS
d.Tổ chức thực hiện
GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu những nét tinh hoa của các nghề truyền thống.
* Kế hoạch đánh giá: Giáo viên căn cứ vào kết quả tham gia hoạt động của HS đánh giá phù hợp
Hình thức đánh giá
Phương pháp đánh giá
Công cụ đánh giá
Ghi Chú
- Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
Sự đa dạng, đáp ứng các phong cách học khác nhau của người học
Hấp dẫn, sinh động
- ý thức, thái độ của HS
- Tạo cơ hội thực hành cho người học
- Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
- Phù họp với mục tiêu, nội dung
Ngày dạy 
TUẦN 30
TIẾT 30: KHÁM PHÁ NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở NƯỚC TA
I.Mục tiêu
1.Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nêu đuợc tên một số nghề truyền thống ở Việt Nam và địa phương;
- Nêu được hoạt động đặc trưng và lợi ích cua nghề truyền thống;
- Lập được kế hoạch tìm hiếu các nghề truyền thống;
- Rèn luyện năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác, thiết kế và tô chức hoạt động, định hướng nghề nghiệp; phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
2.Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
I.Thiết bị dạy học và học liệu 
1.Đối với GV:
- Video hoặc hình ảnh minh hoạ một số nghề truyền thống ở Việt Nam và địa phương (bộ thẻ nghề truyền thống theo Thông tư số 44/2020/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 11 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);
- Một số sản phẩm của nghề truyền thống (nếu có);
- Máy tính, máy chiếu, màn hình (nếu có).
1.Đối với HS:
- Tìm hiểu các nghe truyền thống ở nước ta và địa phương
- Sưu tầm hình ánh về các làng nghề truyền thống
II.Tiến trình tổ chức hoạt động
1. Hoạt động: Khởi động (5’)
a.Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b.Nội dung: GV tổ chức hoạt động
c.Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d.Tổ chức thực hiện:
GV cho HS hát hoặc chơi một trò chơi để tạo không khí vui vẻ trước khi vào hoạt động.
2.Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (20’)
2.1 Hoạt động 1: Tìm hiểu hoạt động đặc trưng và vai trò của nghề truyền thống
a.Mục tiêu:
-Nêu được tên một số nghề truyền thống ở địa phương và nước ta;
-Nêu được hoạt động đặc trưng và vai trò của nghề truyền thống;
-Biết được: nghề truyền thống là một bộ phận quan trọng của thế giới nghề nghiệp ở nước ta.
a.Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh
b. Nội dung: Tìm hiểu nghề địa phương
c.Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh
d.Tổ chức thực hiện:
- Rèn luyện năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác, thiết kế và tô chức hoạt động, định hướng nghề nghiệp; phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS kế lại những điều đã trải nghiệm qua hoạt động tim hiểu các làng nghề truyền thống ở tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.
Tổ chức cho HS xem một số video về các nghề truyền thống như nghề: gốm sứ Bát Tràng, gốm Chu Đậu, chiếu cói Nga Sơn, chiếu cói Kim Son, đá mĩ nghệ Non Nước, trồng hoa đào ở Nhật Tân, trồng hoa ớ Sa Đéc,...
GV yêu
cầu HS hoạt động nhóm đế thảo luận về nghề truyền thống theo các gợi ý sau:
+ Kể tên các nghề truyền thống ở nước ta mà em biết.
+ Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào?
+ Nghề truyền thống có vai trò như thế nào đối với người dân và xã hội?
+ Dựa vào hoạt động đặc trưng của nghề truyền thống, em nhận thấy ở địa phương em
có những nghề truyền thống nào?
Bưó’c 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV đến các nhóm theo dõi, hồ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
+ HS ghi bài.
+ Nghề truyền thống là nghề có từ lâu đời, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và thường cắn với tên cùa địa phương - nơi có nghề truyên thống hoặc ông/ bà tố của nghề, sản phẩm của nghề mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.
+ Nước ta có rất nhiễu nghề truyền thống. Hầu như ở địa phương nào của nước ta cũng có nghề truyền thống.
+ Mồi nghề truyền thống đều có những hoạt động đặc trưng riêng, nhưng tất cả các nghề truyền thống đều có những hoạt động đặc trưng chung sau đây: Người thợ thủ công
làm các sản phấm thủ công bằng đôi tay khéo léo từ những nguyên liệu
tự nhiên của địa phương (như: đất sét, ẳá tự nhiên, cây cói, cây
lanh,...). Nghề được truyền tứ thế hệ này sang thế hệ khác theo phương
thức truyền nghề tử những người nghệ
nhân hoặc thợ lành nghe. Cùng với đó, nghề truyền thống còn có
hoạt động đặc trung là giới thiệu sản phẩm thủ công của quê hương đến mọi người.
+ Nghề truyền thống có vai trò rất quan trọng đối với xã hội vì nghề
truyền thống không chỉ giải quyết công ăn, việc làm cho người lao
động mà còn góp phần xoá đói,
giảm nghèo, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Mồi chúng ta
hãy tìm hiểu, khám phá để có được nhiêu hiểu biết, trải nghiệm thú vị về
nghề truyên thống và giới thiệu cho mọi người tỉnh hoa văn hoá của Việt Nam
2.2Hoạt động 1: Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
a.Mục tiêu: Lập được kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống.
b.Nội dung: Sử dụng sgk, kiến thức đã học để hoàn thành bài tập
c.Sản phẩm: Ket quả của HS.
d.Tổ chức thực hiện:
-Tổ chức cho HS hoạt động nhóm để trao đổi và lập kế hoạch tìm hiểu một nghề truyền thống với những nội dung sau:
1.Tên nghề truyền thống dự định tìm hiểu
2.Mục đích tìm hiểu nghề (Tìm hiểu nghề đó để làm gi?)
3.Nội dung tìm hiểu nghề
4.Phân công nhiệm vụ
5.Những hoạt động sẽ tiến hành
6.Thời gian tìm hiểu nghề
7.Địa điểm
8.Nội dung, hình thức trình bày kết quả
- Mời đại điện một sổ nhóm trình bày kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống của nhóm mình. Các nhóm khác chú ý lắng nghe, nhận xét và phản biện (nếu cần).
- Nhận xét chung về kế hoạch tìm hiêu nghề truyền thống của các nhóm.
Hoạt động 3: Hoạt động luyện tập (10’)
a.Mục tiêu: Thiết kế được phiếu phỏng vấn đe thu thập thông tin khi tìm hiếu nghề truyền thống.
b.Nội dung: Sử dụng sgk, kiến thức đã học để hoàn thành bài tập
c.Sản phẩm: Ket quả của HS.
dTổ chức thực hiện:
-GV giải thích: Phỏng vấn người lao động là cách thu thập thông tin nhanh, thực tế và hữu hiệu vì người lao động là những người trực tiếp tham gia vào các công đoạn sản xuất.
Họ hiểu rõ những vấn để liên quan đến lao động nghề nghiệp, như: các hoạt động của nghề, trang thiết bị lao động, những yêu cầu của nghề đối với người lao động, vấn đe an toàn trong lao động. Muốn phỏng vấn đạt mục đích, yêu cầu của việc tìm hiếu nghề, trước hết cần phải chuấn bị những điều sẽ hỏi người lao động. Tốt nhất là thiết kế phiếu phỏng vấn và coi đây là công cụ thu thập thông tin khi tìm hiểu nghề.
Yêu cầu HS làm việc nhóm, thảo luận xác định những câu hởi sè sử dụng đế phỏng vấn người làm nghề truyền thống trong quá trình tìm hiểu và trải nghiệm nghề truyền thống. GV có thể để HS sử dụng nhũng gợi ý được ghi trong Hoạt động 3 để thiết kế phiếu phỏng vấn, ví dụ:
+ Bác/ cô/ chú vui lòng cho cháu biết, nghề có từ bao giờ?
+ Nghề mà bác/ cô/ chú đang làm có những hoạt động đặc trưng nào ạ?
+ Bác/ cô/ chú có thể ke cho cháu nghe về những công việc mà bác/ cô/ chú thường làm hằng ngày là gi được không ạ?
+ Muốn làm tốt nghề này, cần phải có những hiểu biết, khả năng nào?
Đại diện một sổ nhóm trình bày, chia sẻ phiếu phỏng vấn nhóm đã thiết kể được.
Những nhóm khác lắng nghe, có thế tham khảo và bổ sung câu hỏi vào phiếu phởng vấn của nhóm mình.
Nhận xét chung về phiếu phỏng vấn các nhóm đã thiết kế được.
- Nhắc nhở các nhóm bố sung câu hỏi để đảm bảo thu thập được thông tin về các hoạt động đặc trưng của nghề; yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của nghề; vấn đề an toàn lao động khi sử dụng công cụ lao động trong nghề; sản phẩm chủ yếu của nghề.
4.Hoạt động vân dụng. (10’)
a.Mục tiêu:
Thực hiện được kế hoạch tìm hiếu nghề truyến thống vào thời gian ngoài giờ học ở lóp, qua đó củng cố, mở rộng hiểu biết về nghề truyền thống;
Rèn luyện kĩ năng hợp tác, tự chủ, nghiên cứu, khảo sát thực tế.
a.Nội dung:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hởi ở hoạt động Vận dụng trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6.
HS thảo luận và trả lời câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6.
bSản phẩm: Ket quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu và hướng dẫn HS về nhà thực hiện những việc sau:
Tìm hiểu một nghề truyền thống mà em yêu thích theo kế hoạch đã lập. Có thể tìm hiểu qua sách báo, Internet, hỏi người làm nghề,... và thực hiện theo nhóm/ tố.
Thiết kế phiếu phỏng vấn (nếu chưa hoàn thành ở lóp).
Ghi chép thông tin và lưu lại hình ảnh cùa nghề (nếu có).
GV kết luận chung: Nghề truyền thống là những nghề có từ lâu đời, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Nghề truyền thống có nhũng hoạt động đặc trưng rất thú vị, hấp dần và đem lại nhiêu lợi ích cho xã hội cũng như
các địa phương. Mồi chúng ta cần tìm hiếu nhiêu hơn nữa về nghề truyền thống để có thể giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về nghề truyền thống của đất nước, quê hương. Chúng ta tự hào về nghề truyền thống của đất nước Việt Nam.
* Kế hoạch đánh giá: Giáo viên căn cứ vào kết quả tham gia hoạt động của HS đánh giá phù hợp
Hình thức đánh giá
Phuong pháp đánh giá
Công cụ đánh giá
Ghi Chú
- Thu hút được sự
- Sự đa dạng, đáp ứng các phong cách
-	Báo cáo
tham gia tích cực cùa
học khác nhau của người học
thực hiện công
người học
- Hấp dẫn, sinh động
việc.
- Tạo cơ hội thực
- Thu hút được sự tham gia tích cực của
- Hệ thống
hành cho người học
người học
câu hỏi và bài
tập
Phù họp với mục tiêu, nội dung
- Trao đổi, thảo luận
Ngày dạy .
TUẦN 30 - TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
( TÌM HIẺU VÈ NGHỀ TRUYỀN THỐNG)
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Trình bày được những hiểu biết của bản thân về nghề truyền thống;
Nêu được nội dung phiếu phởng vấn và kết quả tim hiểu một nghề truyền thống qua hoạt động sau giờ học.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
Thiết bị dạy học và học liệu 
Đối với GV
Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
Tiến trình tổ chức hoạt động
 1.Hoạt động 1: Khởi động (5’)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lóp
Nội dung: HS on định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ôn định vị trí, chuấn bị sinh hoạt lớp
2.Hoạt động 2: hình thành kiến thức (20’)
2.1. Hoạt động 1: Tổ chức sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dụng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng ke hoạch tuần mới.
2.2Hoạt động 2: Tổ chức sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Trình bày được những hiểu biết cùa bản thân về nghề truyền thống;
Nêu được nội dung phiếu phỏng vấn và kết quả tim hiêu một nghề truyền thống qua
hoạt động sau giờ học.
Nội dung: HS chia sẻ về những điều đã tìm hiểu được ở làng nghề truyền thống địa phưcmg em
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tố chức cho HS chia sẻ về:
Những điều đã học hởi được về nghề truyền thống ở nước ta và địa phương em;
Phiếu phỏng vấn đã thiết kế được (nếu chưa thực hiện được trong tiết hoạt động giáo dục theo chú đề);
Kết quả tìm hiểu một nghề truyền thống.
Hoạt động luyện tập (10’)
Mục tiêu: hs biết thêm một số nghề truyền thông ở địa phương
Nội dung: viết bài báo cáo ngắn về làng nghề truyền đan mây tre ở địa phương em.
Sản phấm: bài báo cáo của HS
Tổ chức thực hiện:
 GV: Yêu cầu HS báo cáo trứơc lớp
4.Hoạt động vân dụng (10’)	
a.Mục tiêu: hs biết thêm một số nghề truyền thông ở địa phương
b.Nội dung: viết bài báo cáo ngắn về làng nghề truyền thống ở địa phương em.
c.Sản phấm: bài báo cáo của HS
d.Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS viết bài báo cáo ngắn về làng nghề truyền thống ở địa phương em.
* Kế hoạch đánh giá: Giáo viên căn cứ vào kết quả tham gia hoạt động của HS đánh giá phù hợp
Hình thức đánh giá
Phương pháp đánh giá
Công cụ đánh giá
Ghi Chú
- Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
Sự đa dạng, đáp ứng các phong cách học khác nhau của người học
Hấp dẫn, sinh động
- ý thức, thái độ cùa HS
- Tạo cơ hội thực hành cho người học
- Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
- Phù hợp với mục tiêu, nội dung

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_6_chu_de_8_kham_pha.docx