Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Tuần 4 - Tiết 4: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Tuần 4 - Tiết 4: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn

I. MỤC TIÊU _

1. Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Sơ kết tuần

- Xây dựng được quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;

- Nêu được những cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hướng tích cực, thân thiện.

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3. Phẩm chất:

Nhân ái: Học sinh chan hòa với bạn bè trong ứng xử hàng ngày

Trung thực: Chân thành với bạn bè trong mối quan hệ tình bạn hàng ngày

 Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hành vi ứng xử, giao tiếp với thầy cô và bạn bè

 

doc 3 trang Hà Thu 28/05/2022 18722
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Tuần 4 - Tiết 4: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 4- TIẾT 4: SINH HOẠT LỚP
(XÂY DỰNG QUY TẮC ỨNG XỬ ĐỂ TẠO MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC
THÂN THIỆN, AN TOÀN)
MỤC TIÊU	_
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Xây dựng được quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;
Nêu được những cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hướng tích cực, thân thiện.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: 
Nhân ái: Học sinh chan hòa với bạn bè trong ứng xử hàng ngày
Trung thực: Chân thành với bạn bè trong mối quan hệ tình bạn hàng ngày
 Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hành vi ứng xử, giao tiếp với thầy cô và bạn bè
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV
Quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;
Các tình huống xảy ra
Kế hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
Giaos viên chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí và bắt giọng cho HS hát bài “ Em yêu trường em”
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Xây dựng được quy tắc úng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;
Nêu được những cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hướng tích cực, thân thiện.
Nội dung: Tổ chức cho HS xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
Tổ chức cho HS xây dụng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện
-Yêu cầu HS làm việc theo tổ để thảo luận, thực hiện nhiệm vụ: Xác định những quy tắc ứng xử giữa các bạn trong lớp để tạo ra môi trường lớp học an toàn và thân thiện.
Khuyến khích các tố thể hiện kết quả thảo luận của tổ mình dưới các hình thức khác nhau như bảng quy tắc, sơ đồ tư duy hoặc tranh, áp phích,...
GV yêu cầu lớp trưởng tổng hợp các nội dung mà các tổ nêu ra.
Cùng HS bồ sung, điều chỉnh thành quy tắc ứng xử chung của lớp.
HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học
GV khích lệ HS chia sẻ với lớp về:
+ Những cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hướng tích cực, thiện chí đã thực hiện được;
+ Những thói quen giải quyết mâu thuẫn chưa tích cực đã thay đổi.
GV nhận xét chung cách giải quyết mâu thuần với bạn của HS.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Mục tiêu: HS thực hiện quy tắc ứng xử đổ tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện
Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện.
Họ và tên: Lương Thị Thùy Giang THCS Hà Lang, Chiêm Hóa

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_6_tuan_4_tiet_4_xay.doc