Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Tuần 6 - Tiết 6: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Tuần 6 - Tiết 6: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch tuần mới

- Xây dựng được cam kết thi đua của tổ, lớp;

- Chia sẻ được việc rèn luyện đế phát triển khả năng và sở thích của bản thân.

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3. Phẩm chất:

- Nhân ái: Yêu thương bạn bè, kính trọng thầy cô

- Trung thực: Có thái độ tôn trọng bạn bè, lễ phép với thầy cô

- Trách nhiệm: Rèn luyện để phát huy truyền thống văn hóa nhà trường.

 

docx 3 trang Hà Thu 28/05/2022 3290
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 6 - Tuần 6 - Tiết 6: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TUẦN 6 - TIẾT 6: SINH HOẠT LỚP
(THẺ HIỆN SỞ THÍCH, KHẢ NÀNG CỦA BẢN THÂN)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch tuần mới
- Xây dựng được cam kết thi đua của tổ, lớp;
- Chia sẻ được việc rèn luyện đế phát triển khả năng và sở thích của bản thân.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
3. Phẩm chất: 
- Nhân ái: Yêu thương bạn bè, kính trọng thầy cô
- Trung thực: Có thái độ tôn trọng bạn bè, lễ phép với thầy cô
- Trách nhiệm: Rèn luyện để phát huy truyền thống văn hóa nhà trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV:
- Giáo án, tài liệu liên quan cam kết thi đua của tổ lớp
- Kế hoạch tuần học mới.
2. Đối với HS:
- Báo cáo tổng kết tuần
- Nội dung theo hướng dẫn của GV
III. Tiến trình tổ chức hoạt động
1. Hoạt động 1: Khởi động (2 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thê hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức hoạt động
c. Sản phẩm: Kết quả thực hiện cua HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV ổn định lớp và hướng HS vào chuẩn bị tiết sinh hoạt lớp.
2. Hoạt động sinh hoạt lớp (10 phút)
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ
a. Mục tiêu: HS nắm được nội dung của tuần và kế hoạch tuần học mới.
b. Nội dung: HS báo cáo và GVCN nhận xét, bổ sung.
c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp
- BCS lớp tổng hợp đánh giá sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch cho tuần học mới
- Các tổ tổng hợp, đánh giá hoạt động của tổ trong tuần. 
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV định hướng và bổ sung những nội dung còn thiếu.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
- Đại diện các tổ báo cáo 
- Đại diện lớp tổng hợp, đánh giá chung
- Thảo luận kế hoạch tuần tiếp theo
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, tuyên dương (Đối với học sinh đạt thành tích hoặc có sự tiến bộ, ); Nhắc nhở (Đối với học sinh còn chậm tiến bộ, có hành vi chưa chuẩn mực, )
- GV bổ sung vào kế hoạch hoạt động tuần tiếp theo. 
3. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (23 phút)
a. Mục tiêu:
- Chia sẻ được sản phấm làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng;
- Chia sẻ được việc rèn luyện để phát triến khả năng và sớ thích cúa bản thân.
b. Nội dung: HS thể hiện sở thích của bản thân mình.
c. Sản phẩm: HS thể hiện trình bày sở thích với bạn của mình.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kểt tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
* Hoạt động sinh hoạt theo chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Tham gia thế hiện sở thích và khả năng của bản thân
- GV yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm trước lớp. 
Khích lệ HS trong lớp thể hiện sự khâm phục đối với những khả năng của các bạn trong lóp và tự tin về nhũng khả năng của bản thân.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thực hiện nhiệm vụ.
- GV giải đáp băn khoăn, thắc mắc của HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS trong lớp quan sát sản phâm của các nhóm đê học tập, có thê đặt câu hỏi.
- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. 
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức
4. Hoạt động 3: Luyện tập (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Củng cố, khắc sâu những nội dung đã học.
- Thế hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi.
c. Sản phẩm: Kết quả của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: 
- HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học.
- Chia sẻ việc rèn luyện để phát triển khả năng và sở thích của bản thân
GV động viên HS chia sẻ việc rèn luyện, phát huy sở thích, khả năng của bản thân, đồng thời yêu cầu cả lớp lắng nghe tích cực đế học tập kinh nghiệm và có thê đặt câu hỏi cho bạn.
5. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
b. Nội dung: GV chủ nhiệm; Ban cán sự lớp; cá nhân HS, HS chia sẻ những điều đã làm trong môi trường học tập.
c. Sản phẩm: Kết quả của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HS Chia sẻ việc rèn luyện để phát triển khả năng và sở thích của bản thân.
- GV động viên HS chia sẻ việc rèn luyện, phát huy sở thích, khả năng của bản thân.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_6_tuan_6_tiet_6_the.docx