Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 13, Bài 13: Vẽ tranh "Đề tài bộ đội"

Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 13, Bài 13: Vẽ tranh "Đề tài bộ đội"

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức, kỹ năng, thái độ.

*Kiến thức: - HS tìm chọ được nội dung đề tài Bộ đội, biết cách vẽ tranh đề tài

* Kỹ năng: Vẽ được phác thảo chì có nội dung đề tài Bộ đội

* Thái độ: Quý mến các cô chú bộ đội và có ý thức học tập tốt.

2.Phẩm chất năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh

- Năng lực tự học, đọc hiểu: Học sinh đọc tìm hiểu và tìm được nội dung chủ đề Bộ đội.

 - Năng lực học nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo: Học sinh có thể tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trao đổi cúng các bạn hoặc câu hỏi của GV

- Năng lực hợp tác nhóm: Học sinh mạnh dạng và chủ động trong việc nêu ý kiến cũng như lắng nghe ý kiến của bạn trong nhóm cùng nêu ý kiến về nội dung tìm hiểu.

- Năng lực tính toán trình bày và trao đổi thông tin: Học sinh có thể trình bày hiểu biết của bản thân về nội dung liễn quan trong bài học.

- Năng lực thực hành thí nghiệm: Hoàn tất các câu hỏi bài tập, và bài tập thực hành.

II.CHUẨN BỊ

 *giáo viên: tranh có nội dung về Bộ đội, bảng minh họa các bước vẽ tranh - Đồ dung dạy học : Phiếu bài tập hoạt động nhóm, Hình minh họa hướng dẫn vẽ tranh,

 * Học sinh: - dụng cụ học tập tim hiểu bài và chọn nội dung và tập vẽ ở nhà.

 

doc 4 trang tuelam477 6190
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 13, Bài 13: Vẽ tranh "Đề tài bộ đội"", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/11/2020 Tuaàn:14 
Tieát:13	 Baøi 13: vẽ tranh
ĐỀ TÀI BỘ ĐỘI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức, kỹ năng, thái độ.
*Kiến thức: - HS tìm chọ được nội dung đề tài Bộ đội, biết cách vẽ tranh đề tài
* Kỹ năng: Vẽ được phác thảo chì có nội dung đề tài Bộ đội
* Thái độ: Quý mến các cô chú bộ đội và có ý thức học tập tốt.
2.Phẩm chất năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực tự học, đọc hiểu: Học sinh đọc tìm hiểu và tìm được nội dung chủ đề Bộ đội.
 - Năng lực học nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo: Học sinh có thể tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trao đổi cúng các bạn hoặc câu hỏi của GV
- Năng lực hợp tác nhóm: Học sinh mạnh dạng và chủ động trong việc nêu ý kiến cũng như lắng nghe ý kiến của bạn trong nhóm cùng nêu ý kiến về nội dung tìm hiểu.
- Năng lực tính toán trình bày và trao đổi thông tin: Học sinh có thể trình bày hiểu biết của bản thân về nội dung liễn quan trong bài học..
- Năng lực thực hành thí nghiệm: Hoàn tất các câu hỏi bài tập, và bài tập thực hành.
II.CHUẨN BỊ
 *giáo viên: tranh có nội dung về Bộ đội, bảng minh họa các bước vẽ tranh - Đồ dung dạy học : Phiếu bài tập hoạt động nhóm, Hình minh họa hướng dẫn vẽ tranh, 
 * Học sinh: - dụng cụ học tập tim hiểu bài và chọn nội dung và tập vẽ ở nhà.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Nội dung
1.OÅn ñònh lôùp.
_-Kieåm tra sæ soá, chuaån bò ÑDHT, 
2.Kieåm tra baøi cuû.
GV kiểm tra bài thực hành của học sinh ở tiết trước.
3.Daïy baøi môùi
Hoạt động 1 Tìm hiểu thực tiển..
Nội dung:hướng dẫn HS tìm chọn nội dung.
Thời lượng: 1 phút
a) Mục đích: Giúp HS tìm và chon nội dung lien quan chủ đề Bộ đội.
b) Cách thức tổ chức:
GV cho HS xem các bức tranh vẽ về đề tài Bộ đội
? Tranh vẽ nội dung gì
? Hình ảnh nào là hình chính.
? Màu sắc của tranh như thế nào.
? Tranh của họa sĩ vẽ khác tranh học sinh vẽ ở điểm nào.
c) Sản phẩm hoạt động của HS
d) Kết luận của GV
Hoạt động 2. Hoạt động tìm tòi tiếp nhận kiến thức.
* Kiến thức 1:
Nội dung: hướng dẫn HS cách vẽ
Thời lượng: 2 phút
a) Mục đích: Giúp HS nắm lại các bước vẽ một bức tranh đề tài.
b) Cách thức tổ chức:
GV nhắc lại các bước tiến hành vẽ tranh 
c) Sản phẩm hoạt động của học sinh:
d) Kết luận của GV
* Kiến thức 2: Hướng dẫn HS thực hành.
Thời lượng: 35 phút.
a) Mục đích: HS luyên tập kỹ năng vẽ tranh và vẽ được phác thảo chì nội dung đề tài Bộ đội.
b) Cách tổ chức hoạt động:
- GV cho HS vẽ bài độc lập, vẽ hoàn thành bài trên cơ sở bìa phác thảo chì học ở tiết trước
c) Sản phẩm hoạt động của HS.
d) Kết luận của GV.
4.Hướng dẫn về nhà, hoạt động nối tiếp
- Thời lượng để thực hiện 3 phút
a) Nội dung: 
- tập vẽ thêm ở nhà.
- Chuẩn bị xem trước bài: Trang trí đường diềm
- Mang đầy đủ dụng cụ học tập
b) Mục đích của hoạt động
- Học sinh tâp luyện thêm kỹ năng vẽ tranh, chuẩn bị tốt cho tiết học sau.
Sản phẩm hoạt động của HS
.
d): Kết luận của GV
Học sinh quan sát tranh
Học sinh nghe và tghi nhớ
Hơn 70% HS tìm và chon được nội dung phù hợp chủ đề Bộ đội
II. Cách vẽ.
Học sinh nghe và nhớ lại
Hơn 70% HS nắm lại các bước vẽ tranh
Học sinh nghiêm túc v4 và hoàn thành bài
Hơn 70% HS vẽ hoàn thành bức tranh có nội dung tranh đề tài Bộ đội 
I/Tìm và chọn nội dung đề tài
Bộ đội về thăm nhà,bộ đội giúp dân, bộ đội tập luyện trên thao trường, 
II. Cách vẽ.
- Tìm chọn nội dung.
- Sắp xếp bố cục
- Vẽ hính ảnh.
- Vẽ màu.
III/Thực hành
IV. Kiểm tra đánh giá bài học.
* Kiểm tra
Thời lượng: 3 phút
Nội dung: 
GV treo một số bài vẽ của học sinh và gợi ý nhận xét về nội dung, bố cục hình vẽ và màu sắc 
a) Mục đích:
Giúp HS mạnh dạng trong việc nêu ý kiến nhận xét về bài vẽ theo cảm nhận
b) Cách thức tổ chức hoạt động:
Treo bài và gợi ý để hướng HS nhận xét bài vẽ trên lớp.
c) Sản phẩm hoạt động của HS
 Hơn 50% HS nhận xét tương đối về bài vẽ mà GV treo bảng.
* Đánh giá, tổng kết về kết quả giờ học.
 Nhận xét quá trình hoạt động học tập của HS
V.Ruùt kinh nghieäm.
* Ưu điểm:
- ..
* Hạn chế:
- .

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_6_tiet_13_bai_13_ve_tranh_de_tai_bo_doi.doc