Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 13, Bài 13: Vẽ tranh "Đề tài bộ đội" - Năm học 2020-2021

Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 13, Bài 13: Vẽ tranh "Đề tài bộ đội" - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức, kỹ năng, thái độ.

*Kiến thức: - HS tìm chọ được nội dung đề tài Bộ đội, biết cách vẽ tranh đề tài

* Kỹ năng: Vẽ được phác thảo chì có nội dung đề tài Bộ đội

* Thái độ: Quý mến các cô chú bộ đội và có ý thức học tập tốt.

2.Phẩm chất năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh

- Năng lực tự học, đọc hiểu: Học sinh đọc tìm hiểu và tìm được nội dung chủ đề Bộ đội.

 - Năng lực học nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo: Học sinh có thể tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trao đổi cúng các bạn hoặc câu hỏi của GV

- Năng lực hợp tác nhóm: Học sinh mạnh dạng và chủ động trong việc nêu ý kiến cũng như lắng nghe ý kiến của bạn trong nhóm cùng nêu ý kiến về nội dung tìm hiểu.

- Năng lực tính toán trình bày và trao đổi thông tin: Học sinh có thể trình bày hiểu biết của bản thân về nội dung liễn quan trong bài học.

- Năng lực thực hành thí nghiệm: Hoàn tất các câu hỏi bài tập, và bài tập thực hành.

II.CHUẨN BỊ

 *giáo viên: tranh có nội dung về Bộ đội, bảng minh họa các bước vẽ tranh - Đồ dung dạy học : Phiếu bài tập hoạt động nhóm, Hình minh họa hướng dẫn vẽ tranh,

 * Học sinh: - dụng cụ học tập tim hiểu bài và chọn nội dung và tập vẽ ở nhà.

 

doc 4 trang tuelam477 3820
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 13, Bài 13: Vẽ tranh "Đề tài bộ đội" - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/11/2020 Tuaàn:13 
Tieát:13	 Baøi 13: vẽ tranh
ĐỀ TÀI BỘ ĐỘI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức, kỹ năng, thái độ.
*Kiến thức: - HS tìm chọ được nội dung đề tài Bộ đội, biết cách vẽ tranh đề tài
* Kỹ năng: Vẽ được phác thảo chì có nội dung đề tài Bộ đội
* Thái độ: Quý mến các cô chú bộ đội và có ý thức học tập tốt.
2.Phẩm chất năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực tự học, đọc hiểu: Học sinh đọc tìm hiểu và tìm được nội dung chủ đề Bộ đội.
 - Năng lực học nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo: Học sinh có thể tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trao đổi cúng các bạn hoặc câu hỏi của GV
- Năng lực hợp tác nhóm: Học sinh mạnh dạng và chủ động trong việc nêu ý kiến cũng như lắng nghe ý kiến của bạn trong nhóm cùng nêu ý kiến về nội dung tìm hiểu.
- Năng lực tính toán trình bày và trao đổi thông tin: Học sinh có thể trình bày hiểu biết của bản thân về nội dung liễn quan trong bài học..
- Năng lực thực hành thí nghiệm: Hoàn tất các câu hỏi bài tập, và bài tập thực hành.
II.CHUẨN BỊ
 *giáo viên: tranh có nội dung về Bộ đội, bảng minh họa các bước vẽ tranh - Đồ dung dạy học : Phiếu bài tập hoạt động nhóm, Hình minh họa hướng dẫn vẽ tranh, 
 * Học sinh: - dụng cụ học tập tim hiểu bài và chọn nội dung và tập vẽ ở nhà.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Nội dung
1.OÅn ñònh lôùp.
_-Kieåm tra sæ soá, chuaån bò ÑDHT, 
2.Kieåm tra baøi cuû.
GV kiểm tra bài thự hành của học sinh ở tiết trước.
3.Daïy baøi môùi
Hoạt động 1 Tìm hiểu thực tiển..
Nội dung:hướng dẫn HS tìm chọn nội dung
Thời lượng: 5 phút
a) Mục đích: Giúp HS tìm và chon nội dung lien quan chủ đề Bộ đội.
b) Cách thức tổ chức:
GV cho HS xem nh÷ng bøc tranh, ¶nh vÒ c¸c ho¹t ®éng cña bé ®éi
? Tranh diÔn t¶ c¶nh g×.
? Cã nh÷ng h×nh t­¬ng nµo.
? Mµu s¾c nh­ thÕ nµo.
? Tranh cña häc sü vµ häc sinh kh¸c nhau ë chç nµo.
c) Sản phẩm hoạt động của HS
d) Kết luận của GV
¶nh chôp chi tiÕt, gièng víi ngoµi êi, Tranh th«ng qua sù suy nghÜ, ch¾t läc vµ c¶m nhËn c¸i thùc kh«ng nh­ nguyªn mÉu.
Tranh cña ho¹ sü th­êng chuÈn mùc vÒ bè côc, h×nh vÏ
Tranh cña häc sinh ngé nghÜnh, t­¬i s¸ng.
Hoạt động 2. Hoạt động tìm tòi tiếp nhận kiến thức.
* Kiến thức 1:
Nội dung: hướng dẫn HS cách vẽ
Thời lượng: 6 phút
a) Mục đích: Giúp HS nắm lại các bước vẽ một bức tranh đề tài.
b) Cách thức tổ chức:
GV minh họa bằng bảng đồ dùng dạy học c) Sản phẩm hoạt động của học sinh:
d) Kết luận của GV
* KIến thức 2: Hướng dẫn HS thực hành.
Thời lượng: 25 phút.
a) Mục đích: HS luyên tập kỹ năng vẽ tranh và vẽ được phác thảo chì nội dung đề tài Bộ đội.
b) Cách tổ chức hoạt động:
- GV cho HS vẽ bài độc lập
GV nh¾c HS lµm bµi theo tõng b­íc nh­ ®· h­íng dÉn.
GV gîi ý cho tõng Hs vÒ:
+ C¸ch bè côc trªn tê giÊy.
+ c¸ch vÏ h×nh 
+ C¸ch vÏ mµu.
c) Sản phẩm hoạt động của HS.
d) Kết luận của GV.
4.Hướng dẫn về nhà, hoạt động nối tiếp
- Thời lượng để thực hiện 3 phút
a) Nội dung: 
- Bảo quản bài vẽ
- Chuẩn bị : Màu vẽ cho tiết sau hoàn thành bài,
b) Mục đích của hoạt động
- Học sinh trân trọng bài vẽ và chuẩn bị tốt cho tiết học tiếp theo.
Sản phẩm hoạt động của HS
.
d): Kết luận của GV
Học sinh quan sát tranh
Häc sinh nghe vµ ghi nhí
Hơn 70% HS tìm và chon được nội dung phù hợp chủ đề Bộ đội
II. Cách vẽ.
Häc sinh theo dâi gi¸o viªn h­íng dÉn c¸ch vÏ trªn b¶ng.
Hơn 70% HS nắm lại các bước vẽ tranh
Häc sinh lµm bµi vµo vë
thùc hµnh
Hơn 70% HSve4 hoàn thành phác thào chì nội dung tranh
Häc sinh tù ®¸nh gi¸ bµi vÏ theo sù c¶m nhËn cña m×nh.
I/Tìm và chọn nội dung đề tài
Bộ đội về thăm nhà,bộ đội giúp dân, bộ đội tập luyện trên thao trường, 
II. Cách vẽ.
T×m vµ chän néi dung ®Ò tµi
Bè côc m¶ng chÝnh , phô
T×m h×nh ¶nh, chÝnh phô 
T« mµu theo kh«ng gian, thêi gian, mµu t­¬i s¸ng.
III/Thực hành
IV. Kiểm tra đánh giá bài học.
* Kiểm tra
Thời lượng: 3 phút
Nội dung: 
GV treo một số bài vẽ của học sinh và gợi ý nhận xét về hình vẽ và bố cục
a) Mục đích:
Giúp HS mạnh dạng trong việc nêu ý kiến nhận xét về bì vẽ theo m3 nhận
b) Cách thức tổ chức hoạt động:
Treo bài và gợi ý để hướng HS nhận xét bài vẽ trên lớp
c) Sản phẩm hoạt động của HS
 Hơn 50% HS nhận xét tương đối về bài vẽ của GV treo bảng.
* Đánh giá, tổng kết về kết quả giờ học.
 Nhận xét quá trình hoạt động học tập của HS
V.Ruùt kinh nghieäm.
* Ưu điểm:
- ..
* Hạn chế:
- .

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_6_tiet_13_bai_13_ve_trang_tri_de_tai_bo.doc