Nội dung ôn tập kiểm tra học kì I môn Giáo dục công dân Khối 6 – Năm học 2020-2021

Nội dung ôn tập kiểm tra học kì I môn Giáo dục công dân Khối 6 – Năm học 2020-2021

A. Phạm vi ôn tập: Các bài đã học

- Bài 1: Tự chăm sóc rèn luyện thân thể

- Bài 2: Siêng năng, kiên trì

- Bài 3:Tiết kiệm

- Bài 4: Lễ độ

- Bài 5: Tôn trọng kỉ luật

- Bài 6: Biết ơn

- Bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên

- Bài 8: Sống chan hòa với mọi người

- Bài 9: Lịch sự, tế nhị

- Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội

- Bài 11: Mục đích học tập của học sinh

 

docx 2 trang haiyen789 3561
Bạn đang xem tài liệu "Nội dung ôn tập kiểm tra học kì I môn Giáo dục công dân Khối 6 – Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – KHỐI 6 – NĂM HỌC 2020-2021
A. Phạm vi ôn tập: Các bài đã học
- Bài 1: Tự chăm sóc rèn luyện thân thể
- Bài 2: Siêng năng, kiên trì
- Bài 3:Tiết kiệm
- Bài 4: Lễ độ
- Bài 5: Tôn trọng kỉ luật
- Bài 6: Biết ơn
- Bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
- Bài 8: Sống chan hòa với mọi người
- Bài 9: Lịch sự, tế nhị
- Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Bài 11: Mục đích học tập của học sinh
B. Câu hỏi lý thuyết – Bài tập:
I. Câu hỏi lý thuyết:
1.Thế nào là tiết kiệm? Vì sao cần phải tiết kiệm? Nêu 4-5 việc làm thể hiện em đã thực hành tính tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày.
3.Thế nào là biết ơn? Em cần làm gì để thể hiện sự biết ơn ông, bà, cha, mẹ, thầy cô giáo?
4. Trình bày khái niệm và ý nghĩa của lịch sự, tế nhị ? Nêu một số biểu hiện của lịch sự, tế nhị trong cuộc sống ?
5. Tích cực, tự giác là gì ? Vì sao cần phải tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội? Em có nhận xét và suy nghĩ gì về vấn đề tham gia các hoạt động tập thể, xã hội của học sinh trường THCS Đại Kim?
6. Mục đích học tập đúng đắn có ý nghĩa gì với học sinh? Mục đích học tập của em là gì? Em cần làm gì để thực hiện mục đích đó?
II. Bài tập 
Bài 1. Việc làm nào sau đây thể hiện tình yêu thiên nhiên và cuộc sống?
Mùa hè, cả nhà Mai thường đi tắm biển ở Vịnh Hạ Long.
Lớp Hải tổ chức đi tham quan ở Ao Vua.
Bạn Tú xách túi rác của nhà mình vứt ra vườn hoa chỗ công viên gần nhà.
Trường Bình giao cho các chi đội chăm sóc cây xanh trong vườn cây của trường.
Các hộ gia đình tổ chức vệ sinh đường phố, chăm sóc cây xanh của tổ dân phố vào cuối tuần.
Bài 2.Trong lớp của em có một số bạn hay nói leo, nói tục. Là một thành viên trong lớp em có đồng tình với việc đó không? Vì sao?
 Bài 3. Hãy nêu cách cư xử lịch sự, tế nhị trong các tình huống:
- Tình huống 1: Tình cờ em gặp lại bạn thân của em ở trong rạp hát.
- Tình huống 2: Tình cờ em biết bạn của em có chuyện buồn.
 Bài 4. Tình huống: Một lần đến nhà Bình chơi, Hương thấy nước chảy tràn bể liền nhắc bạn khóa vòi nước nhưng Bình bảo: “Nước rẻ lắm, chẳng đáng bao nhiêu, kệ cho nó chảy, tớ đang xem phim hay tuyệt.”
Em có đồng tình với suy nghĩ và việc làm của Bình không? Vì sao? 
Qua hành động của bạn Bình, em rút ra bài học gì cho bản thân?
 Bài 5. Tình huống: Hiền là học sinh giỏi của lớp 6C nhưng Hiền không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.
1/ Em hãy nhận xét hành vi của Hiền?
2/ Nếu là bạn của Hiền em sẽ làm gì?
Yêu cầu:
 - Học sinh làm đề cương vào vở ghi bài môn GDCD.
- Trước mỗi câu trả lời ghi lại ý hỏi ở đề bài bằng bút đỏ.
Chúc các em ôn tập tốt!

Tài liệu đính kèm:

  • docxnoi_dung_on_tap_kiem_tra_hoc_ki_i_mon_giao_duc_cong_dan_khoi.docx