Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 12: Thực hành cắt may bao tay trẻ sơ sinh

Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 12: Thực hành cắt may bao tay trẻ sơ sinh

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Sau khi học xong bài học, học sinh biết.

- Vẽ, tạo mẫu giấy và cắt vải theo mẫu giấy để khâu bao tay trẻ sơ sinh

- Vận dụng các mũi khâu đã học để may bao tay cho trẻ sơ sinh

2. Kĩ năng:

 - Biết vận dụng kĩ thuật may các mũi khâu để may các sản phẩm đơn giản.

3. Thái độ:

-Cẩn thận và tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh.

4. Năng lực, phẩm chất :

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng

II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT

1. Phương pháp

PP dạy học thực hành, PP thuyết trình, PP công tác độc lập

2. Kĩ thuật dạy học

Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ

III. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên: - Chuẩn bị nội dung yêu cầu của từng tiết thực hành

 - Kỷ thuật vận dụng mũi khâu để ôn bài trước vào khâu bao tay

 - Mẫu bao tay hoàn chỉnh

 - Tranh vẽ phóng to cách vẽ tạo mẫu giấy

 - Vải, kéo, kim, chỉ, dây thun

2. Học sinh: tấm bìa cứng, kim, kéo, thước, bút chì, chỉ, chỉ thêu màu

 

docx 2 trang tuelam477 4650
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 12: Thực hành cắt may bao tay trẻ sơ sinh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 	Ngày dạy:
Tuần 6, tiết 12:
Thực hành: CẮT MAY BAO TAY TRẺ SƠ SINH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Sau khi học xong bài học, học sinh biết.
- Vẽ, tạo mẫu giấy và cắt vải theo mẫu giấy để khâu bao tay trẻ sơ sinh 
- Vận dụng các mũi khâu đã học để may bao tay cho trẻ sơ sinh
2. Kĩ năng:
 - Biết vận dụng kĩ thuật may các mũi khâu để may các sản phẩm đơn giản.
3. Thái độ:
-Cẩn thận và tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh.
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. 
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng
II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT
1. Phương pháp
PP dạy học thực hành, PP thuyết trình, PP công tác độc lập
2. Kĩ thuật dạy học
Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ
III. CHUẨN BỊ	
1. Giáo viên: - Chuẩn bị nội dung yêu cầu của từng tiết thực hành
 - Kỷ thuật vận dụng mũi khâu để ôn bài trước vào khâu bao tay
 - Mẫu bao tay hoàn chỉnh 
 - Tranh vẽ phóng to cách vẽ tạo mẫu giấy 
 - Vải, kéo, kim, chỉ, dây thun
2. Học sinh: tấm bìa cứng, kim, kéo, thước, bút chì, chỉ, chỉ thêu màu
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC :
1. Ổn định tổ chức : 
- Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới: GV giới thiệu bài : Bài trước chúng ta đã ôn những mũi khâu cơ bản hôm nay chúng ta áp dụng đường khâu đó vào việc thực hành này, sản phẩm đơn giản đó là chiếc bao tay trẻ sơ sinh
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG
TỔ CHỨC THỰC HÀNH
Kiểm tra chuẩn bị của HS
- Gv hướng dẫn hs cắt vải
- Gv thao tác – hs quan sát
- Gv theo dõi hs cách gấp vải và áp mẫu giấy vẽ
- Nhắc hs vẽ đường thứ 2 theo đường thứ I để có phần trừ đường khâu
- Em nào vẽ hoàn chỉnh thì cho cắt theo nét vẽ 2 
Gv thực hành thao tác mẫu ( cắt xong trang trí rồi mới khâu)
Gv theo dõi hs thực hành
Những hs nào khâu chưa đúng gv uốn nắn ngay
HS để dụng cụ lên bàn đề GV kiểm tra.
HS làm theo mẫu và hướng dẫn của GV
I Thực hành
 2/ Cắt vải theo mẫu giấy
 - Xếp vải : có thể cắt từng lớp vải hoặc cắt 2 lớp vải cùng 1 lúc
 - Xếp úp 2 mặt phải vào nhau, mặt trái vải ra ngoài
 - Đặt mẫu giấy lên vải và ghim cố định
 - Dùng phấn vẽ lên vải 1 chu vi mẫu giấy
 - Dùng phấn vẽ 1 đường thứ 2 cách đều đường thứ I 0,5"1 cm trừ đường may
 - Lấy kéo cắt đường phấn vẽ lần sau
- trang trí tùy theo sở thích
4. Tổng kết và hướng dẫn về nhà
 - Về nhà em nàò chưa trang trí xong thì tiếp tục trang trí cho hoàn chỉnh. Thêu tên của mình vào sản phẩm để nộp.
 - Gìơ thực hành sau cần mang theo vải, kim, chỉ và mẫu giấy đã hoàn chỉnh để thực hành mẫu trên vải và khâu giống như hôm nay để tiếp tục may hoàn chỉnh chiếc bao tay.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_12_thuc_hanh_cat_may_bao_tay_tr.docx