Đề khảo sát chất lượng Học kì 2 môn Toán Lớp 6 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS An Hòa (Có đáp án)

Đề khảo sát chất lượng Học kì 2 môn Toán Lớp 6 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS An Hòa (Có đáp án)

Câu 1: Cho a, b Z. Trong các phép tính tìm số nguyên x sau đây, hãy chỉ ra các phép tính đúng :

 A. a + x = b x = a - b B. a - x = b x = a + b

 C. a + x = b x = b - a D. a - x = b x = b - a

Câu 2:Kết quả của phép tính (-5).8

 (A).- 40 ; (B). - 13 ; (C). 3 ; (D). 40

Câu 3:Kết quả của phép tính (-5).32- 5.68 là:

 (A).100 ; (B).500; (C) . -500; (D).0

Câu 4 :Ước chung của -8 và -12 là

 (A).1;2;4 ; (B). -1; -2; -4; (C).1;2;4;-1;-2;-4; (D): 1;2;4;8;-1;-2;-4;-8

 

doc 4 trang huongdt93 07/06/2022 1600
Bạn đang xem tài liệu "Đề khảo sát chất lượng Học kì 2 môn Toán Lớp 6 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS An Hòa (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG THCS AN HÒA
ĐỀ KSCL HỌC KÌ II
Năm học 2018 – 2019
Môn : Toán 6
Thời gian làm bài : 90 phút
Phần I. Trắc nghiệm ( 3điểm)
Hãy chọn một chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng.
Câu 1: Cho a, b Z. Trong các phép tính tìm số nguyên x sau đây, hãy chỉ ra các phép tính đúng :
 A. a + x = b x = a - b
B. a - x = b x = a + b
 C. a + x = b x = b - a
D. a - x = b x = b - a
Câu 2:Kết quả của phép tính (-5).8
 (A).- 40 ; 
(B). - 13 ; 
(C). 3 ; 
(D). 40 
Câu 3:Kết quả của phép tính (-5).32- 5.68 là:
 (A).100 ; 
(B).500; 
(C) . -500; 
(D).0
Câu 4 :Ước chung của -8 và -12 là 
 (A).1;2;4 ; 
(B). -1; -2; -4; 
(C).1;2;4;-1;-2;-4; 
(D): 1;2;4;8;-1;-2;-4;-8
Câu 5:Trong các số sau số nào là phân số :
 (A). ; 
(B). ; 
(C). ; 
(D). 
Câu 6:Phân số bằng phân số là : 
 (A). ; 
(B). ; 
(C). ; 
(D). 
Câu 7: Kết quả rút gọn phân thức là:
 (A).; 
(B). 
(C). 
(D). 
Câu 8: Trong các phân số ; ; ; phân số lớn nhất là
 (A). ; 
(B). ; 
(C).; 
(D).
Câu 9:Kết quả của là
 (A). 
(B). 
(C). 
(D). 
Câu 10: là tích của hai số 
 (A). 
(B). 
(C). 
(D). 
Câu 11: Đổi ra phân số ta được:
 (A).
(B). 
(C).
(D).
Câu 12: Có của 120 bằng :
 (A). 240 ; 
(B).80; 
(C).180 ; 
(D). 
Câu 13:Cho = 100o khi đó góc A gọi là :
 (A).Góc vuông
(B). Góc tù 
(C).Góc bẹt; 
(D).Góc nhọn
Câu 14: Nếu thì .
 A. Tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Ot
 B. Tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Ot
 C. Tia Ot nằm giữa hai tia Oy và Ox
 D. Không có tia nào nằm giữa hai tia còn lại
Câu15: Tia Oy là tia phân giác của góc xOz nếu 
 (A). 
(B). 
(C). 
II. Tự luận ( 7 điểm )
Bài 1 (1,5 điểm) Thực hiện phép tính
 a) 1230 + (- 910) + 200 + (-320) b) 	 c) 
Bài 2 (1.5 điểm): 
 Tìm x biết: 
 a) 28+ 2x = 35- (-13) 
 b) 
 c) 
Bài 3 (1 điểm):Một lớp học có 48 học sinh, Trong đó có 50% số học sinh đạt loại khá, số học sinh đạt loại giỏi bằng số học sinh khá,còn lại là số học sinh trung bình và yếu. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh trung bình và học sinh yếu?
Bài 4:(2 điểm)
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho = 350 và = 700.
Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? vì sao?
Tính số đo góc yOz.
Vẽ tia Ox’ là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc yOx’
Tia Oy có là tia phân giác của góc xOz không? Vì sao?
Bài 5 (1 Điểm) : Tính: A=
------------------------------------Hết----------------------------------------
ND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG THCS AN HÒA
ĐÁP ÁN ĐỀ KSCL HỌC KÌ II
Năm học 2018 – 2019
Môn : Toán 6
Thời gian làm bài : 90 phút
Phần I. Trắc nghiệm ( 3điểm). Mỗi câu đúng 0,2 điểm.
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
ĐA
C
A
C
C
D
A
D
D
D
A
A
B
B
C
A
II. Tự luận ( 7 điểm ).
Bài 1. (2 điểm)
Câu
Nội dung 
Điểm 
1
1,5 điểm
a) 1230 + (- 910) + 200 + (-320) 
=1230+[-910+(-320)] + 200 =200
0,5
b) 
0,5
c) 
0,5
2
1,5điểm
a) 
0,5
b) 
0,5
c) 
x= 8;-5
0,5
3
1điểm
Tính được số HS khá: 24HS
Tính được số HS giỏi: 20 HS
Tính được số HS TB yếu: 4 HS
0,25x2
0,25
0,25
4
(2điểm)
Vẽ hình đúng
Khẳng định được tia Oy nằm giữa hai tia Ox,Oz
Tính đúng góc yOz
Vé được tia đối và tính được góc yOx’
Khẳng định tia Oy là tia phân giác của góc xOz
0,5
0,25
0,5
0,25
0,5
Bài 5 (1 điểm)
Câu
Nội dung 
Điểm 
 A== 
 A- 
 A=-
0,5
0,5

Tài liệu đính kèm:

  • docde_khao_sat_chat_luong_hoc_ki_2_mon_toan_lop_6_nam_hoc_2018.doc