Đề thi học kỳ 1 môn Toán Lớp 6 - Đề 7
Bài 3.(2,5đ)
a) Hai lớp 6 và lớp 8 đều trồng đầu năm với số cây như nhau, mỗi bạn lớp 6 phải trồng 6 cây; lớp 8 phải trồng 8 cây. Tính số cây phải trồng của hai lớp ? Biết của hai lớp trồng từ 30 đến 60 cây.(1đ)
b) Học sinh lớp 6C. Khi xếp thành 2 hàng, 4 hàng, 5 hàng để dự buổi chào cờ đầu tuần đều thiếu 1 học sinh.Tính số học sinh của lớp 6C? Biết rằng lớp 65 có khoảng 38 đến 42 học sinh.(1,5đ)
Bài 4. Vẽ đoạn thẳng CD = 8 cm. Trên tia CD lấy điểm M sao cho CM = 3 cm
a) Điểm M có nằm giữa C, D không ? Vì sao ?
b) Tính CM. So sánh CM và MD
c) M có là trung điểm của CD không, Vì sao ?
d) Vẽ CD là tia đối của tia CE sao cho CE=5cm.Chứng minh, C có là trung điểm của đoạn thẳng EM không?(2đ)
90 PHÚT I/Trắc nghiệm.(1,75đ) Câu 1. Tổng các số dư trong phép chia một số cho 4 là: A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 2. Kết quả (-17) + 21 bằng : A.-34 B.34 C.- 4 D.4 Câu 3. Số đối của – 7 là A. B. - 7 C.- D. 7 Câu 4. Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì A. AM + MB = AB B. MA+ AB = AB C. MA+ MB = MB D. Cả A, B, C đều đúng Câu 5. Tập hợp các số nguyên tố nhỏ hơn 10 là: A. {1; 2; 3; 5; 7} B. {2; 3; 5; 7} C. {3; 5; 7} D. {2; 3; 5; 7; 9} Câu 6. Các số nguyên a và b được biểu diễn trên trục số như sau: Khẳng định nào sau đây là sai: A. a - b C. |a| < |b| D. - b < 0 < - a Câu 7. Nếu x – 3 là số nguyên âm lớn nhất, y + 9 là số nguyên dương nhỏ nhất thì x + y bằng: A. 12 B. 6 C. 0 D. - 6 Câu 8. Kết quả sắp xếp các số −2; −4; −109; −91 theo thứ tự tăng dần là: A. −2; −4; −91; −109 B. −109; −91; −2; −4 C. −109; −91; −4; −2 D. −91; −109; −2; −4 Câu 9. Cho m, n, p, q là những số nguyên. Thế thì m − (n − p + q) bằng: A. m − n − p + q B. m − n + p − q C. m + n − p − q D. m − n − p − q. Câu 10. Kết quả sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần là: A. B. C. D. Câu 11. Điểm I là trung điểm của đoạn thẳng MN khi: A. IM = IN. B. . C. IM + IN = MN. D. IM = 2IN. Câu 12a. Kết quả của phép tính là: A. 208 B. -100 C. 100 D. -208 Câu 12b. Cho hai tập hợp: Ư(10) và Ư(15) giao của hai tập hợp này là: A. {0; 1; 2; 3; 5} B. {5} C. {0; 1; 5}. D. {1; 5}. Câu 14. Viết kết quả phép tính dưới dạng một lũy thừa A. B. C. D. Câu 15. Giá trị của 26.63 + 26.37 là: A. 6300. B. 2600. C. 3700. D. 3600. II/Tự luận.(8đ) Bài 1.Tính: (1,75đ) a) 178 . 25 – 78 . 25 . b) . c) d) 54: 52 + 3 .23 e) Bài 2.Tìm x: (1,75đ) a) 21 + x = 7 b) 54x: 55 = 52022: 52019 c) – x + (- 53) = (-42) – (-41) d)a+ b= 288, ƯCLN( a, b) = 24 e) |x + 8| + 12 = 0 Bài 3.(2,5đ) a) Hai lớp 6 và lớp 8 đều trồng đầu năm với số cây như nhau, mỗi bạn lớp 6 phải trồng 6 cây; lớp 8 phải trồng 8 cây. Tính số cây phải trồng của hai lớp ? Biết của hai lớp trồng từ 30 đến 60 cây.(1đ) b) Học sinh lớp 6C. Khi xếp thành 2 hàng, 4 hàng, 5 hàng để dự buổi chào cờ đầu tuần đều thiếu 1 học sinh.Tính số học sinh của lớp 6C? Biết rằng lớp 65 có khoảng 38 đến 42 học sinh.(1,5đ) Bài 4. Vẽ đoạn thẳng CD = 8 cm. Trên tia CD lấy điểm M sao cho CM = 3 cm a) Điểm M có nằm giữa C, D không ? Vì sao ? b) Tính CM. So sánh CM và MD c) M có là trung điểm của CD không, Vì sao ? d) Vẽ CD là tia đối của tia CE sao cho CE=5cm.Chứng minh, C có là trung điểm của đoạn thẳng EM không?(2đ) Bài 5.(0,25đ) Tính tổng các ước của
Tài liệu đính kèm:
- de_thi_hoc_ky_1_mon_toan_lop_6_de_7.docx