Bài thi Học sinh giỏi cấp trường môn Toán Khối 6 - Năm học 2018-2019 (Có đáp án)

Bài thi Học sinh giỏi cấp trường môn Toán Khối 6 - Năm học 2018-2019 (Có đáp án)

Bài 4. So sánh giá trị của biểu thức :

 với số

Bài 5. Một người đi xe đạp từ A đến B, đi từ A với vận tốc , nhưng từ chính giữa đường đến B với vận tốc Tính xem trên cả quãng đường người đó đi với vận tốc trung bình là bao nhiêu

Bài 6. Tìm các cặp số nguyên dương sao cho

Bài 7. Xét hình vẽ bên:

a) Có những tam giác nào có cạnh NC

b) Có tất cả bao nhiêu góc có đỉnh là N, hãy kể ra

c) Nếu biết thì có là phân giác của hay không ? Vì sao ?

 

docx 3 trang huongdt93 07/06/2022 1250
Bạn đang xem tài liệu "Bài thi Học sinh giỏi cấp trường môn Toán Khối 6 - Năm học 2018-2019 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI CẤP TRƯỜNG
MÔN TOÁN 6 – NĂM HỌC 2018-2019
Bài 1. Hãy chọn kết quả đúng
Tìm biết rằng: 
	B. 	C. 	
Bài 2. Hãy chọn kết quả đúng
Góc có hai tia phân giác khi:
là góc bẹt
là góc tù
là góc vuông
là góc nhọn.
Bài 3. Hãy chọn kết quả đúng
Cho 2 số: ; ta có:
	c. 
Bài 4. So sánh giá trị của biểu thức :
với số 
Bài 5. Một người đi xe đạp từ A đến B, đi từ A với vận tốc , nhưng từ chính giữa đường đến B với vận tốc Tính xem trên cả quãng đường người đó đi với vận tốc trung bình là bao nhiêu
Bài 6. Tìm các cặp số nguyên dương sao cho 
Bài 7. Xét hình vẽ bên:
Có những tam giác nào có cạnh NC
Có tất cả bao nhiêu góc có đỉnh là N, hãy kể ra
Nếu biết thì có là phân giác của hay không ? Vì sao ?
ĐÁP ÁN
1.A
2.A
3.C
Bài 4.
Trong đó, 
Vì 
Bài 5. 
Trên quãng đường AB cứ thì có 1km đi với vận tốc (hết ; 1km đi với vận tốc (hết nên cứ 2km người đó đi hết: 
Vậy vận tốc trung bình của người đó là: 
Bài 6. 
Vì nguyên dương nên là ước của 16
Mà 
Thay lần lượt các giá trị của vừa tìm được vào ta được 
Bài 7.
Những tam giác có cạnh 
Những góc có đỉnh 
Ta có tia và nằm giữa hai tia 
Nên : 
Mà 
Ta thấy: 
Nên PN không phải là phân giác của 

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_thi_hoc_sinh_gioi_cap_truong_mon_toan_khoi_6_nam_hoc_201.docx